V-League năm thứ 2 kịch tính bậc nhất thế giới: 3 đội tranh vô địch vòng cuối cùng

Thể thaoThứ Sáu, 24/11/2017 09:39:00 +07:00

3 trận cầu tâm điểm, cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch của mùa giải 2017 và kịch bản nào sẽ diễn ra ở vòng cuối cùng?

Video nhận định trước vòng đấu cuối

Theo điều lệ của V-League 2017, nếu như có 2 hoặc nhiều hơn các CLB cùng điểm số, thông số trong các cuộc đối đầu trực tiếp sẽ là tiêu chí đầu tiên tính đến trong cuộc đua bảng xếp hạng, sau đó là hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được và cuối cùng là số bàn thắng trên sân khách.

Theo tiêu chí này, Hà Nội đang dẫn đầu V-League với 45 điểm. Quang Nam có cùng điểm số, hòa về chỉ số đối đấu (thắng lượt đi, thua lượt về), bằng cả hiệu số bàn thắng-bại là +1 nhưng xếp thứ 2 vì thua về tổng số bàn thắng ghi được (Hà Nội ghi được 50 bàn, Quảng Nam ghi được 43 bàn). FLC Thanh Hóa xếp thứ 3 khi cũng có 45 điểm nhưng kém 2 đội về chỉ số đối đầu trực tiếp (FLC Thanh Hóa thua Hà Nội lượt đi, hòa lượt về. FLC Thanh Hóa hòa Quảng Nam lượt đi, thua lượt về).  

BXH

Bảng xếp hạng trước vòng 26 V-League 2017.

Ở vòng đấu cuối, nếu Hà Nội đánh bại Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả, họ sẽ lên ngôi vô địch mà không cần quan tâm tới kết quả của Quảng Nam và FLC Thanh Hóa. Còn nếu hòa, Văn Quyết và các đồng đội phải chờ kết quả tương tự từ 2 đội còn lại mới vô địch.

Với Quảng Nam, họ sẽ vô địch nếu đánh bại TP.HCM trong khi Hà Nội và FLC Thanh Hóa không thắng. Trong trường hợp Quảng Nam hòa, họ sẽ vô địch nếu Hà Nội và FLC Thanh Hóa đều thua.

Tương tự, với FLC Thanh Hóa, họ sẽ vô địch nếu đánh bại SLNA trong khi Hà Nội và Quảng Nam không thắng. Trong trường hợp FLC Thanh Hóa hòa, họ sẽ vô địch nếu Hà Nội và Quảng Nam đều thua.

Trong trường hợp cả 3 đội bóng đều thua vòng cuối, đội vô địch sẽ được quyết định dựa trên hiệu số đối đầu của 4 đội bóng cùng được 45 điểm là Hà Nội, Quảng Nam, FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh.

Các kịch bản vô địch V-League 2017

Hà Nội vô địch nếu:

-  Thắng Than Quảng Ninh

-  Hòa Than Quảng Ninh còn Quảng Nam và FLC Thanh Hóa đều không thắng

Quảng Nam vô địch nếu:

-  Thắng TP.HCM còn Hà Nội và FLC Thanh Hóa đều không thắng

-  Hòa TP.HCM còn Hà Nội và FLC Thanh Hóa đều thua.

FLC Thanh Hóa vô địch nếu:

-  Thắng SLNA còn Hà Nội và Quảng Nam đều không thắng

-  Hòa SLNA còn Hà Nội và FLC Thanh Hóa đều thua.

Trong trường hợp có 4 đội cùng 45 điểm, kết quả cụ thể từng trận đấu sẽ quyết định ngôi vô địch thuộc về Hà Nội, Quảng Nam hay FLC Thanh Hóa.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn