Kịch bản nào để Barca hoặc Real vô địch La Liga?

Thể thaoThứ Hai, 24/04/2017 22:09:00 +07:00

Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga đang trở nên vô cùng kịch tính sau màn lội ngược dòng ngoạn mục của Barca trước Real ngay tại Santiago Bernabeu.

Siêu sao Lionel Messi thêm một lần sắm vai người hùng với bàn thắng ở những giây bù giờ cuối cùng, giúp Barca đả bại Real 3-2 trong một trận cầu căng thẳng tột độ. Thắng lợi quan trọng này đưa gã khổng lồ xứ Catalan đánh chiếm ngôi đầu La Liga của Los Blancos dù có cùng 75 điểm.

La Liga 2016/17 chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ hạ màn và vẫn chưa thể đoán biết được điều gì sẽ xảy ra. Hiện tại, tuy đã mất ngôi đầu song Real vẫn thi đấu ít hơn 1 trận so với Barca (hoãn trận gặp Celta Vigo). Giả sử thầy trò Zinedine Zidane đánh bại Celta ở trận đá bù, họ sẽ tái lập lợi thế dẫn 3 điểm so với đại kình địch.

Hinh anh

 Messi giúp Barca tiếp tục nuôi hi vọng bảo vệ ngôi vô địch La Liga.

Khi ấy, nếu muốn vô địch Barca phải có 2 điều kiện cần và đủ. Điều kiện cần là Real buộc phải thua thêm 1 trong số 5 vòng đấu còn lại, cộng thêm điều kiện đủ là Barca phải toàn thắng ở 5 trận cuối cùng.

Ngôi vương La Liga sẽ được định đoạt bởi hệ số đối đầu, và với việc đã giành được 4 điểm trong 2 trận El Clasico (1 hòa, 1 thắng), Barca đơn giản chỉ cần bằng điểm Real là sẽ bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu cao nhất xứ Bò tót. Như vậy, kịch bản dễ hiểu nhất là chỉ cần Real bại thêm 1 trận nữa, Barca sẽ trở thành người nắm đằng chuôi.

Hinh anh

 Cục diện cuộc đua tới ngôi vương La Liga sau vòng 33.

Nhìn vào lịch thi đấu còn lại, Barca hiển nhiên đang lợi thế hơn nhiều so với Real. Gã khổng lồ xứ Catalan không còn phải căng sức ở Champions League như Kền Kền Trắng. Hơn nữa, những đối thủ tới đây của Barca tại La Liga cũng tương đối dễ chịu gồm Osasuna, Espanyol, Villarreal, Las Palmas và Eibar.

Lịch thi đấu còn lại của Barca

Ngày 26/4, Barca vs Osasuna

Ngày 29/4, Espanyol vs Barca

Ngày 6/5, Barca vs Villarreal

Ngày 14/5, Las Palmas vs Barca

Ngày 21/5, Barca vs Eibar

Ngày 27/5, Barca vs Alves (chung kết Cúp nhà Vua)

Trong khi đó, ngoài 2 trận lượt đi và về với Atletico tại bán kết Champions League, Real sẽ đụng phải những vật cản cực kì khó chịu ở La Liga. Có thể kể tới Valencia, Sevilla và Malaga. Nếu thi đấu không tốt, việc thầy trò Zidane mất điểm là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Lịch thi đấu còn lại của Real

Ngày 26/4, Deportivo vs Real

Ngày 29/4, Real vs Valencia

Ngày 2/5, Real vs Atletico (lượt đi bán kết Champions League)

Ngày 6/5, Granada vs Real

Ngày 10/5, Atletico vs Real (lượt về bán kết Champions League)

Ngày 14/5, Real vs Sevilla

Ngày 21/5, Malaga vs Real

* Trận đá bù với Celta Vigo vẫn chưa rõ ngày giờ

Tuy nhiên, mọi thứ chỉ là trên lý thuyết, bởi lúc này Real vẫn đang nắm quyền tự quyết vận mệnh của chính họ. Với bản lĩnh của 1 đội bóng hàng đầu, Los Blancos sẽ biết cách vượt qua khó khăn để soán ngôi vương của đối thủ không đội trời chung Barca.

Video: Đến lượt quyền chủ tịch Lê Công Vinh phàn nàn trọng tài

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn