Kịch bản nào cho vòng knock-out Champions League

Thể thaoThứ Sáu, 10/12/2010 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Cục diện vòng bảng Champions League đã ngã ngũ và lượt đấu knock-out, nơi mà những cuộc thư hùng và cả những địa chấn có thể xảy ra.

(VTC News) - Cục diện vòng bảng Champions League đã ngã ngũ và lượt đấu knock-out, nơi mà những cuộc thư hùng và cả những địa chấn có thể xảy ra.


Premier League thắng lớn, Serie A rớt giá

4 đại diện của Premier League đều đã lọt vào vòng trong và trong đó chỉ duy nhất Arsenal là phải góp mặt ở nhóm hạt giống thứ 2 sau khi thắng Partizan Belgrade ở lượt đấu cuối.

Thực tế ngoại trừ Chelsea rơi vào một bảng khá dễ và đã nhanh chóng giành vé từ trước khi bước vào quãng thời gian sa sút, cả Tottenham, Arsenal và MU đều đã không có những trận đấu dễ dàng. MU chơi chật vật với Valencia và Rangers, Arsenal tự đẩy mình vào thế khó khi thua Shahktar và Braga, trong khi Tottenham có trận hòa khá may mắn với Werder Bremen trước khi thua Inter 4-3.

Các đại diện Premier League hầu như không gặp một khó khăn nào đáng kể ở vòng bảng.

Trong khi cả 4 đại diện của xứ sương mù đều kiếm được vé thì La Liga cũng không kém khi Barca, Real và Valencia đều dắt tay nhau vào vòng trong. Gây ấn tượng nhất là Real với 5 trận thắng và chỉ 1 trận hòa trước Milan, ghi 15 bàn (hơn Barca 1 bàn) và chỉ thủng lưới 2 lần (ít hơn Barca cũng 1 lần). Thầy trò Jose Mourinho tưởng như đã lọt vào bảng đấu “khó thở” nhất nhưng Milan và Ajax thực sự không phải những chướng ngại vật gai góc đối với Bầy kền kền trắng.

Trong khi Premier League và La Liga đang thể hiện sức mạnh thì Serie A vẫn duy trì được đầy đủ số đại diện của mình nhưng một cách… thoi thóp. Cả Inter, Milan và Roma đều chỉ về nhì nên sẽ bị xếp vào nhóm hạt giống số 2. Khả năng chạm trán với những đối thủ rất mạnh ngay từ vòng 1/16 có thể khiến các đại diện này sớm phải ra về. Gây thất vọng nhất trong số này là Inter khi để cho Twente cầm hòa, Tottenham và Bremen hạ gục.

Xấu hổ nhà ĐKVĐ Inter.

Cũng phần phải nói một chút về Bundesliga khi không còn chỉ riêng Bayern, đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng Schalke 04 cũng chiếm ngôi nhất bảng B khá thuyết phục dù gặp phải 2 đối thủ rất khó xơi là Lyon và Benfica. Yếu tố sân nhà đã được các cậu bé của Felix Magath tận dụng triệt để khi kiếm đủ 9 điểm tại Veltins Arena, vì vậy chiến thắng quyết định trên sân của Benfica đã giúp “Hoàng gia Xanh” nhanh chóng “book” vé đi tiếp.

Ở các đội còn lại, Pháp chỉ mất Auxerre ở vòng knock-out, “khách quen” Shahktar Donetsk tiếp tục thể hiện kinh nghiệm “phá quấy” ở cấp độ châu lục, trong khi FC Copenhagen gây bất ngờ ở bảng D khi cho cả Rubin Kazan và Panathinaikos bật bãi.

Những khả năng: Hiểm nguy Arsenal

Lễ bốc thăm chia cặp sẽ diễn ra ngày 17/12 tới. Theo luật của UEFA, các đội ở vòng đấu này sẽ không gặp những đội thuộc cùng giải VĐQG hoặc cùng bảng đã đấu.

Chỉ nhìn thoáng qua vào 2 nhóm hạt giống cũng có thể thấy ngay nguy cơ bị đá từ sớm của thầy trò Arsene Wenger là lớn đến thế nào, khi họ có khả năng phải đối mặt với 3 nhà cựu vô địch Champions League là Barca, Real và Bayern.

Có nói cứng đến mấy thì Arsenal cũng không thể tránh được sự thật là họ có nguy cơ bị loại khỏi vòng 1/16.

Khả năng may nhất cho các Pháo thủ thành London là gặp Schalke 04, một bản sao của chính họ khi cũng sử dụng các tài năng trẻ ở Champions League. Nhưng xác suất chỉ là 25% chứ không cao hơn, nguyên nhân chính là bởi vì 3 đội bóng Anh còn lại đều có vé và đều đứng nhất bảng, cộng thêm Shahktar đã khiến The Gunners có số đối thủ tiềm năng ít nhất, đồng nghĩa rất khó tránh 3 cái tên bóng bẩy trên.

Nhưng khả năng gặp “thú dữ” của Inter cũng cao không kém. Cũng 4 cái tên được đề cập ở trên là Real, Barca, Bayern và Schalke cộng thêm Shahktar, họ cũng sẽ phải chuẩn bị tinh thần nếu gặp phải MU hoặc Chelsea. 2 đội bóng còn lại của đất nước hình chiếc ủng cũng chịu không ít nguy cơ khi chỉ có thể tránh gặp đối thủ cùng bảng đấu (Real với Milan, Bayern với Roma).

Đá như đi dạo ở vòng bảng, nhưng Real và Barca sẽ gặp không ít thử thách ở vòng knock-out.

Real và Barca là những đội có khả năng đi tiếp ở tầm 50/50, vì những địch thủ đến từ nước Ý và Arsenal chiếm nửa nhóm hạt giống số 2. Các đội thuộc Ligue 1 có rất ít cơ hội khi không thể giành được ngôi đầu bảng.

Nhóm hạt giống 1: Tottenham, Chelsea, MU, Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich, Schalke 04, Shahktar Donetsk

Nhóm hạt giống 2: Arsenal, Inter Milan, AC Milan, AS Roma, Lyon, Marseille, Valencia, FC Copenhagen

Kịch bản cho các đội nhất bảng ở vòng 1/8
A: Tottenham Hotspur
Có thể gặp: Lyon, Valencia, FC Copenhagen, Roma, Marseille, Milan

B: Schalke 04
Có thể gặp: Inter, Valencia, FC Copenhagen, Roma, Marseille, Milan, Arsenal

C: Manchester United
Có thể gặp: Inter, Lyon, FC Copenhagen, Roma, Marseille, Milan

D: FC Barcelona
Có thể gặp: Inter, Lyon, Roma, Marseille, Milan, Arsenal

E: Bayern Munich
Có thể gặp: Inter, Lyon Valencia, FC Copenhagen, Marseille, Milan, Arsenal

F: Chelsea
Có thể gặp: Inter, Lyon, Valencia, FC Copenhagen, Roma, Milan

G: Real Madrid
Có thể gặp: Inter, Lyon, FC Copenhagen, Roma, Marseille, Arsenal

H: Shakhtar Donetsk
Có thể gặp: Inter, Lyon, Valencia, FC Copenhagen, Roma, Marseille, Milan

Các đội nhì bảng
A: Inter Milan
Có thể gặp: Schalke, Man United, Barcelona, Bayern, Chelsea, Madrid, Shakhtar

B: Lyon
Có thể gặp: Tottenham, Man United, Barcelona, Bayern, Chelsea, Madrid, Shakhtar

C: Valencia
Có thể gặp: Tottenham, Schalke, Bayern, Chelsea, Shakhtar

D: FC Copenhagen
Có thể gặp: Tottenham, Schalke, Man United, Bayern, Chelsea, Madrid, Shakhtar

E: AS Roma
Có thể gặp: Tottenham, Schalke, Man United, Barcelona, Chelsea, Madrid, Shakhtar

F: Marseille
Có thể gặp: Tottenham, Schalke, Man United, Barcelona, Bayern, Madrid, Shakhtar

G: AC Milan
Có thể gặp: Tottenham, Schalke, Man United, Barcelona, Bayern, Chelsea, Shakhtar

H: Arsenal FC
Có thể gặp: Schalke, Barcelona, Bayern, Madrid

Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn