Kịch bản không tưởng sẽ khiến MU bị loại từ vòng bảng cúp C1

Thể thaoThứ Năm, 23/11/2017 14:21:00 +07:00

Trận thua 0-1 trước Basel khiến Manchester United chưa thể giành quyền vào vòng knock-out Champions League.

Sau 4 chiến thắng liên tiếp, MU đã phải nhận thất bại đầu tiên ở vòng bảng cúp C1 mùa này khi thua Basel 0-1 trên sân khách. Kết quả này không khiến Quỷ đỏ mất ngôi đầu bảng, nhưng họ vẫn chưa thể chính thức đặt chân vào vòng loại trực tiếp.

Về mặt lý thuyết, thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn có khả năng bị loại khỏi Champions League và phải xuống chơi ở Europa League. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra trong trường hợp lượt trận cuối của bảng A (diễn ra đầu tháng 12/2017) kết thúc với những kết quả "điên rồ".

Giggs Scholes

 Xếp hạng bảng A cúp C1 2017/18 sau 5 lượt trận.

Nếu MU thua CKSA Moscow, trong khi Basel thắng Benfica, ba đội đầu bảng A sẽ có số điểm như nhau (12 điểm). Theo điều lệ của cúp C1, thứ hạng của các CLB sẽ được phân định dựa trên thành tích đối đầu tính cho cả nhóm, tức là xét kết quả của các trận đấu giữa các đội bóng này với nhau.

ĐộiTrậnĐiểmBàn thắng - bàn thua
MU367-2
Basel464-5
CSKA333-7

Basel đã hoàn thành cả 2 lượt trận với các đối thủ trực tiếp, thành tích của họ đã được "chốt sổ" là 6 điểm, 4 bàn thắng và 5 bàn thua. Do đó, xếp hạng bảng A phụ thuộc vào trận đấu giữa MU và CSKA Moscow trên sân Old Trafford.

Tính trong các trận đấu trực tiếp giữa 3 đội với nhau, MU đang có hiệu số bàn thắng - bàn thua là +5, trong khi CSKA Moscow là -4, chênh lệch là 9 bàn. Quỷ đỏ sẽ bị loại nếu thua đậm CSKA Moscow, với cách biệt đủ để khiến chỉ số phụ của họ tụt xuống dưới cả 2 đối thủ. Điều đó sẽ chỉ xảy ra trong trường hợp đội bóng của Nga giành chiến thắng với tỉ số chênh lệch ít nhất là... 7 bàn.

Như vậy, các CĐV MU vẫn có thể hoàn toàn yên tâm vào việc thầy trò HLV Jose Mourinho giành quyền vào vòng 1/8 cúp C1. Trong lịch sử tham dự đấu trường châu Âu, chưa bao giờ Quỷ đỏ phải nhận quá 4 bàn thua và CKSA Moscow khó có thể tạo nên một cú sốc lớn trên sân Old Trafford.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn