Kịch bản khó tin: U23 Việt Nam, Indonesia, Thái Lan dắt tay nhau qua vòng loại?

Thể thaoThứ Ba, 19/03/2019 11:52:00 +07:00

Bảng K vòng loại U23 châu Á hoàn toàn có thể chứng kiến 3 đội tuyển của Đông Nam Á cùng góp mặt ở vòng chung kết.

U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Indonesia là những đội tuyển tham dự bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Điều này đảm bảo rằng chắc chắn có ít nhất một đại diện của khu vực góp mặt ở vòng chung kết vào tháng Một năm sau (chưa tính chủ nhà U23 Thái Lan). Không những vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể nghĩ tới kịch bản có tới ba trong số bốn đội bảng K cùng vượt qua vòng loại.

Theo thể thức của giải đấu, 11 đội đứng đầu bảng vòng loại sẽ chắc suất tham dự vòng chung kết cùng chủ nhà U23 Thái Lan. Bốn suất còn lại được dành cho bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. U23 Thái Lan cũng tham dự vòng loại và nếu họ nằm trong nhóm 15 đội giành vé theo cách trên, suất đi tiếp sẽ tính đến đội thứ năm trong bảng xếp hạng các đội nhì.

u23 viet nam

Như vậy bảng K hoàn toàn có thể có 3 đội vượt qua vòng bảng nếu U23 Thái Lan xếp thứ ba hoặc thứ tư. Kịch bản này chưa từng xảy ra trước đây vì chủ nhà U23 châu Á 2016 là Qatar không tham gia vòng loại, còn chủ nhà năm 2018 là Trung Quốc đứng đầu bảng đấu của họ. 

Tuy nhiên khả năng ngược lại cũng có thể xảy ra: U23 Thái Lan là đội duy nhất của bảng K góp mặt ở vòng chung kết. Kết quả mà bóng đá Đông Nam Á không mong đợi sẽ xuất hiện nếu đội tuyển xứ chùa vàng giành ngôi nhất bảng, trong khi đội nhì bảng có thành tích không đủ tốt.

U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á hai lần trước đều qua "vé vớt" với vị trí thứ hai tại bảng đấu của mình. Lần này, nhờ thành tích đương kim á quân, thầy trò HLV Park Hang Seo được xếp là hạt giống số một và có cơ hội lớn để lần đầu tiên vào thẳng vòng chung kết với tư cách là đội đầu bảng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn