Kiatisuk thừa nhận sao chép phong cách của Mourinho

Thể thaoThứ Tư, 27/05/2015 05:00:00 +07:00

HLV trưởng ĐT Thái Lan Kiatisuk thừa nhận ông đã sao chép rất nhiều phong cách huấn luyện của thần tượng Jose Mourinho

(VTC News) - HLV trưởng ĐT Thái Lan Kiatisuk thừa nhận ông đã sao chép rất nhiều phong cách huấn luyện của thần tượng Jose Mourinho.

Đội tuyển các ngôi sao Thái Lan sẽ chạm trán Chelsea trong chuyến du đấu mùa hè của đội bóng nước Anh tại xứ chùa vàng vào ngày 30/5 tới. Người dẫn dắt ĐT các ngôi sao Thái Lan, Kiatisuk 
Senamuang tỏ ra cực kỳ háo hức trước trận thư hùng này.
HLV Kiatisuk thần tượng Jose Mourinho 
Trang chủ Chelsea cho đăng tải thông điệp từ Zico Thái: "Có rất nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình Chelsea nhưng người tôi muốn gặp mặt nhất là Mourinho. Khi tôi trở thành HLV, tôi đã sao chép rất nhiều điều từ phong cách huấn luyện của Mourinho. Thật thú vị khi được gặp ông ấy. Tôi mong muốn được bắt tay và chụp ảnh với Jose."

Trong quá khứ, Kiatisuk đã từng sang Anh, chơi bóng cho đội hạng nhất Huddersfield ở mùa giải 1999-2000. Ông cũng có cơ hội đối đầu với một loạt các cựu cầu thủ Chelsea như Gianfranco Zola, Roberto Di Matteo, Mark Hughes, Dan Petrescu và Gianluca Vialli tại sân vận động Supachalasai vào ngày 27/5/1997, đúng 10 ngày sau khi Chelsea đã nâng cúp FA tại Wembley.

Vào thời điểm đó, Kiatisuk là tiền đạo số một của ĐT Thái Lan cũng như khu vực Đông Nam Á. Sau 18 năm, "Zico Thái" mới tái ngộ đội chủ sân Stamford Bridge. Ông nhớ lại: "Đó là một kỷ niệm tuyệt vời. Vào thời điểm đó, tôi cùng các đồng đội rất háo hức khi đối đầu Chelsea, CLB sở hữu rất nhiều ngôi sao lớn. Nó không chỉ thú vị cho những cầu thủ như chúng tôi mà còn cho cả người hâm mộ. Không hề dễ dàng khi phải chống lại những ngôi sao của họ, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức để tạo nên một trận cầu ấn tượng."
Hình ảnh Kiatisuk cách đây 18 năm 
Ở trận đấu cách đây 18 năm, đội bóng của Kiatisuk đã thua 0-1 với bàn thắng duy nhất của Petrescu. Tuy nhiên kết quả ấy không làm ông thất vọng. Điều khiến "Zico Thái" thấy tiếc nuối là không thể đổi áo cùng thần tượng Zola.

"Tôi thực sự thích Zola và tôi muốn đổi áo với anh ấy. Nhưng không có cơ hội vì quá nhiều cầu thủ trong đội cũng muốn điều ấy. Tôi phải đổi áo với một người khác nhưng tôi không thể nhớ đó là ai bây giờ", Kiatisuk nói thêm.

Ở trận đấu gặp Chelsea sắp tới, Kiatisuk tin rằng đó là cơ hội có một không hai cho các học trò có dịp chơi bóng với những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn