Kiatisak từ chức, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng sốc

Thể thaoThứ Bảy, 01/04/2017 16:31:00 +07:00

Khá ngạc nhiên khi đến cả Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang cũng không biết trước quyết định từ chức HLV trưởng đội tuyển Thái Lan của Kiatisak.

Kiatisak từ chức HLV trưởng đội tuyển Thái Lan thực sự là tin chấn động với bóng đá khu vực. Bởi Kiatisak chính là HLV thành công nhất khu vực Đông Nam Á trong 5 năm trở lại đây, đưa bóng đá Thái Lan thống trị tại AFF Cup lẫn SEA Games

Hơn nữa, cách Kiatisak thông báo nghỉ việc ở đội tuyển lại đưa đăng tải trên trang mạng cá nhân, thay vì công bố sau một cuộc họp với Liên đoàn lại càng khiến câu chuyện quanh Kiatisak nhuốm màu bí ẩn.

23QM - HLV Kiatisak ( HAGL )       01

 Có thông tin Kiatisak sẽ trở lại Việt Nam dẫn dắt HAGL. (Ảnh: Quang Minh)

Quyết định của Kiatisak khiến chính Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải bất ngờ. Chủ tịch Poompunmuang thừa nhận "bị sốc" và không nghĩ Kiatisak từ chức sớm như vậy. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan cho biết sẽ sớm cùng Kiatisak thu xếp công việc tại đội tuyển, thực hiện quá trình chuyển giao đội tuyển nhanh chóng, hợp lý ngay khi tìm được người kế nhiệm.

 

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, lời nói của Chủ tịch Poompunmuang chỉ mang tính "ngoại giao", vỗ về Kiatisak thông qua báo chí. Thực tế, Poompunmuang muốn thay Kiatisak ngay khi trở thành tân chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Ông Poompunmuang khẳng định nếu còn Kiatisak thì bóng đá Thái Lan sẽ vẫn chỉ "giậm chân tại chỗ".  Chủ tịch Somyot Poompumuang từng nói trên tờ Bangkok Post rằng: "Chúng ta có nên thỏa mãn với chức vô địch Suzuki Cup và SEA Games hay không? Rồi sau đó đá với những đội bóng mạnh thực sự ở châu Á và thua 3-0 hay 4-0. Các cổ động viên có thấy ổn với kết quả đó không?

Nếu tôi tiếp tục làm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan thêm 3 năm nữa, mọi chuyện vẫn không được cải thiện, thì tốt nhất nên nghỉ từ bây giờ".

Nhiều thông tin cho biết, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ mời HLV có tiếng tăm từ châu Âu để tiếp tục đưa bóng đá nước này lên tầm cao mới.

Hiện Kiatisak vẫn giữ kín mục tiêu tiếp theo sau khi rời ghế nóng đội tuyển Thái Lan.

Video: Thái Lan thua 0-3 Ả Rập Xê-út

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn