Kiatisak tập trung kinh doanh, tuyển Thái Lan muốn mời cũng không được

Thể thaoThứ Hai, 15/04/2019 16:12:00 +07:00

Bận rộn kinh doanh, Kiatisak dành toàn bộ thời gian cho công việc và gia đình, không bận tâm đến bóng đá Thái Lan nữa.

Trong cơn khủng hoảng bóng đá, CĐV Thái Lan từng nhiều lần nhắc đến cái tên Kiatisuk Senamuang như một hy vọng nhằm vực dậy bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, chưa bao giờ Kiatisak đáp lại.

Kiatisak đã không còn nằm trong kế hoạch phát triển của bóng đá Thái Lan. Anh từ chức vào ngày 31/3/2017 sau khi không thể giúp đội bóng “Voi chiến” tham dự World Cup 2018.

kiatisak tap trung kinh doanh tuyen thai lan muon moi cung khong duoc

Lần gần nhất người ta thấy Kiatisak là khi anh dẫn cầu thủ Thái Lan qua CLB Leicester. 

Hai tháng sau đó, cựu cầu thủ CLB HAGL dẫn dắt Thai Port ở Thai League nhưng cũng rời đi sau 3 tháng không cải thiện được kết quả của đội. Từ đó, không còn ai thấy Kiatisak cầm quân nữa.

Anh trở về cùng vợ phát triển tiếp công ty thể thao mang tên Sport Hero by Zico. Công ty cũng là nhà của Kiatisak, nằm ở tỉnh Nonthaburi, cách thủ đô Bangkok khoảng 12 km.

Rất khó để gặp Kiatisak trong một ngày bình thường. Anh thường xuyên đứng lớp giảng dạy và tổ chức trại hè bóng bóng đá ở khắp nơi. Ngay cả những người trong Hiệp hội bóng đá Thái Lan cũng không chắc chắn Kiatisak đang ở đâu khi được hỏi.

Ông Benjamin Tan, Phó GĐĐH Thai League kiêm Trưởng ban “Club Licensing” của FA Thailand cho biết: “Từ lâu rồi chúng tôi cũng không liên lạc và gặp Kiatisak. Thật sự cũng không biết anh ấy ở đâu”.

Trợ lý của Kiatisak, một nhân viên của công ty tiết lộ với Zing.vn rằng Kiatisak không muốn xuất hiện trên truyền thông Thái Lan nữa. Anh và vợ dành toàn bộ thời gian cho công việc và rất bận rộn.

Khi bóng đá Thái Lan gặp vấn đề, rất nhiều phóng viên muốn gọi điện cho Kiatisak để phỏng vấn nhưng hầu như đều bị từ chối. Lần gần nhất người ta thấy Kiatisuk là khi anh dẫn các cầu thủ Thái Lan tập huấn ở CLB Leicester. Đó cũng là mô hình mà cựu tuyển thủ Thái Lan áp dụng ở công ty.

kiatisak tap trung kinh doanh tuyen thai lan muon moi cung khong duoc

 Hình ảnh Kiatisak trong màu áo tuyển Thái Lan không biết khi nào sẽ trở lại.

Kiatisak mở nhiều chương trình bóng đá cộng đồng và đưa các học viên đi du đấu, tham quan ở nhiều CLB bóng đá nổi tiếng tại Anh. Những chuyến đi và thi đấu ở châu Âu được tổ chức thường xuyên.

Bận rộn với những kế hoạch kinh doanh, Kiatisak vẫn được nhắc đến nhiều nhất với bóng đá Thái Lan. Sau thời Rajevac ở Asian Cup 2019, tuyển Thái Lan mãi mới bổ nhiệm một huấn luyện viên người Thái tạm thời dẫn dắt đội bóng ở King’s Cup 2019 sắp tới.

Lần gần nhất Kiatisak nói về bóng đá Việt Nam là trước AFF Cup 2018. Anh rút lại câu nói “10 năm nữa bóng đá Việt Nam mới bắt kịp Thái Lan” sau khi thấy tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo gặt hái nhiều thành công ở đấu trường Đông Nam Á và châu Á.

Với tình hình bóng đá Thái Lan hiện tại, không biết bao giờ người ta mới lại thấy Kiatisak trở lại dẫn dắt đội tuyển bóng đá nước này. Kiatisak với bóng đá Việt Nam vẫn là một tên tuổi lớn.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn