Kiatisak dư sức đọc rõ tâm lý tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 12/10/2015 11:15:00 +07:00

Kiatisak: Khi nền móng có sẵn, họ vực dậy không phải là điều quá khó khăn. Kiatisak đã thành công với sự trợ giúp từ nhiều phía

Từng là đồng đội trong màu áo HAGL thời hoàng kim 2003-2004 và cũng đối đầu không ít khi khoác áo ĐTVN, cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng khái quát như vậy về con người Kiatisak.

Nhiều người nói trong 2-3 năm trở lại đây, bóng đá Thái Lan thành công do cái bóng và bàn tay của Kiatisak làm nên. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của cầu thủ điển trai có biệt danh Dũng “Giáp” thì “Không phải “Sắc” đã làm thay đổi bóng đá Thái Lan. Cậu ấy cũng không phải người hùng hay nhân vật quan trọng nhất làm nên những thành công cho Thái Lan trong thời gian vừa qua”.
Mạnh Dũng và Kiatisak trong màu áo HAGL
Bản chất của bóng đá Thái Lan vốn đã hay sẵn rồi và cái may của “Sắc” là được trao cơ hội và nắm bắt được thời cơ. Trong khoảng 4 năm trước, Thái Lan bị thoái trào, mất đi một thế hệ vàng, cộng với những vấn đề liên quan đến chính trị khiến họ suy yếu hơn, nhưng cũng chỉ là yếu hơn so với chính họ. Sau đó “Sắc” lên nắm quyền và đã tạo ra những cuộc cải tổ mạnh mẽ về mặt nhân sự.

Cũng rất may, đó là thời điểm các đội bóng trong nước được đầu tư mạnh mẽ. Khi nền móng có sẵn, họ vực dậy không phải là điều quá khó khăn. Kiatisak đã thành công với sự trợ giúp từ nhiều phía”, Mạnh Dũng chỉ ra những ưu điểm giúp bóng đá Thái Lan thành công khi bắt đầu “triều đại” Kiatisak.

Nói về cá nhân đồng đội cũ ở HAGL, cựu trung vệ ĐTQG cho rằng: “Tôi đã thi đấu và đối mặt với rất nhiều tiền đạo, đủ mọi phong cách và cá tính. Nhưng Kiatisak luôn là người mà tôi phải nể trọng nhất cả về chuyên môn lẫn tính cách bên ngoài sân cỏ”.

Từ SEA Games đến AFF Cup và giải đấu vòng loại châu lục, bóng dáng người Thái luôn hiện hữu trong 2-3 năm trở lại đây. Nhưng với Mạnh Dũng, Thái Lan hiện tại vẫn chưa thể so sánh với thời kỳ Kiatisak, Dusit, Sakda, Nirut, Thonglao… “Theo dõi Thái Lan thi đấu hiện tại, tôi nghĩ họ có sự khác biệt, chơi nhanh, mạnh và kỹ thuật nhưng để so với thời kỳ chúng tôi còn thi đấu, họ vẫn thiếu đi chất quái, độ lì lợm vốn có”, Mạnh Dũng nói.
Kiatisak
Kiatisak giỏi và gian nhất Đông Nam Á
Sáng qua (11/10) ngay khi đặt chân đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) nhà cầm quân của Thái Lan đã có tuyên bố rất tự tin, “Thái Lan đến Việt Nam để mang 3 điểm về”. Mạnh Dũng cho rằng đó là lời nói có cơ sở.

Bóng đá Việt Nam, sân Mỹ Đình không phải quá xa lạ với “Sắc”, nhưng hơn hết, thứ vũ khí mà “Sắc” có là khả năng đọc được tâm lý của từng cầu thủ Việt Nam, phong cách chơi bóng như thế nào và thời điểm nào yếu-mạnh để tung đòn quyết định.

Đó là điểm yếu của chính cầu thủ Việt Nam, họ có thể thoải mái thi đấu và thắng những đối thủ mạnh từ Tây Á nhưng cứ gặp Thái Lan hay các đội cùng đẳng cấp thì trạng thái tâm lý sẽ bị chi phối. Kẽ hở này đã bị “Sắc” bắt bài và phân tích rất kỹ.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một trong rất nhiều lý do, điểm quan trọng nữa tôi nghĩ BĐ Thái Lan vẫn xếp cửa trên so với chúng ta. Vậy nên, tôi nghĩ Kiatisak tuyên bố lấy 3 điểm ở Mỹ Đình tối mai là hoàn toàn có cơ sở”, Mạnh Dũng nhận định nếu ĐTVN hòa được Thái Lan là một thành công.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn