Kiatisak “dạy dỗ” Lee Nguyễn

Thể thaoThứ Bảy, 27/02/2010 06:22:00 +07:00

Trả lời phỏng vấn báo giới, Zico Thái khuyên Lee Nguyễn hãy rút ra kinh nghiệm để có cách cư xử đúng mực hơn…

Trắng tay sau 2 lượt trận là một kết quả tồi với đội bóng của bầu Đức và Zico Thái. Nếu tiếp tục thua trước kình địch Bình Dương vào chiều Chủ Nhật này (28/2) thì rõ ràng chẳng còn mặt mũi nào với HAGL hùng mạnh một thời. HLV Kiatisak nói gì trước trận cầu then chốt, nói gì về cầu thủ con cưng Lee Nguyễn vừa bị "trảm"...


-  Chào Zico, chưa giành được điểm nào sau 2 trận đầu tiên, tinh thần và mục tiêu của HAGL liệu có bị... bấp bênh?

HLV Kiatisak không thành công cùng HAGL sau 2 lượt trận đầu tiên. 

HLV Kiatisak: - Những ai yêu mến đội HAGL đều cảm thấy buồn khi thầy trò chúng tôi thua liền 2 trận đấu đầu tiên ở giải VĐQG. Tuy nhiên, nếu mọi chuyện chỉ dừng lại ở đây thì cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải năm nay vẫn chưa là gì cả. Cơ hội đoạt ngôi vô địch vẫn chia đều cho các ứng cử viên, tất nhiên trong đó có tên HAGL.

-  HLV Kiatisak có lạc quan quá không?

Hẳn mọi người còn nhớ, đầu mùa giải 2006, đội bóng của chúng tôi thi đấu 7 trận thì chỉ thắng 1, hòa 2 và thua tới 4 trận, bỏ túi được 5 điểm và xếp thứ 12/13 đội tham dự.

Sau khi tôi được bầu Đức chỉ định giữ chức HLV trưởng kiêm cầu thủ thay cho thầy Arjhan Somgamsap, ở vòng đấu cuối cùng đội bóng của chúng tôi vẫn có cơ hội đoạt ngôi vô địch nếu hội đủ các điều kiện cần và đủ. Sau đó ĐTLA đăng quang còn HAGL về đích ở vị trí thứ 4.

-  Sau khi "giải phóng" cho Thonglao, HAGL đã "trảm" cầu thủ con cưng Lee Nguyễn, một số ý kiến cho rằng đây là một quyết định có phần vội vàng của lãnh đạo đội, bởi vắng Lee,  lối chơi của HAGL thiếu hẳn sự sáng tạo?

Trong vụ việc này chính tôi là người buồn nhất. Vì tôi là người nói chuyện phải trái với Lee khi cậu ấy từ Mỹ trở lại Việt Nam trước khi diễn ra trận sơ loại ở Cúp quốc gia với An Giang, sau đó tôi đặt bút ký hợp đồng với cậu ấy và không lâu sau đó lại phải chia tay.

Về mặt chuyên môn đơn thuần, không có Lee đội bóng của chúng tôi có thể thiệt thòi, nhưng về mặt tinh thần lại là chuyện khác.

Thực tế đã chứng minh, thiếu Lee trong đội hình chúng tôi vẫn giành được chiến thắng cực kỳ quan trọng trước ĐTLA ở vòng 1/8 Cúp quốc gia vừa qua đó thôi.

Kiatisak khuyên Lee Nguyễn (đeo mắt kính) hãy biết đứng dậy sau vấp ngã. 

-  Là một người thầy và cũng là một bậc đàn anh đi trước, anh có nhắn nhủ gì với Lee Nguyễn?

Hiện nay Lee là một ngôi sao đang lên, tương lai của cầu thủ này ở phía trước còn rất dài. Bởi vậy tôi mong cậu ấy hãy suy nghĩ thật chín chắn trước khi làm hay đưa ra một quyết định nào đó. Đời của một cầu thủ ngôi sao cũng có lúc vinh lúc nhục, hãy sẵn sàng đón nhận tất cả.

Sau mỗi lần ngã hãy tự đứng dậy một cách vững vàng hơn. Mặc dù bây giờ là HLV nhưng trước đây tôi cũng là một cầu thủ. Để người hâm mộ tôn trọng, nhớ mãi về hình ảnh một ngôi sao sân cỏ thì bản thân tôi không ngừng tu dưỡng về mọi mặt.

-  Theo anh, muốn để một đội bóng thành công điều quan trọng nhất là gì?


Đó là tinh thần đoàn kết và sự ổn định trong lối chơi. Các bạn nên nhớ, sức mạnh về chuyên môn thì có giới hạn nhưng về mặt tinh thần là vô hạn.

Ngoài ra để có được thành công, một yếu tố không thể thiếu đó là sự ổn định về mặt con người. Nên nhớ HAGL, ĐTLA và B.BD nối tiếp nhau 3 lần bảo vệ thành công ngôi vô địch V.League trước đây đó là nhờ cái gì?

Là nhờ dàn cầu thủ đồng đều, các cầu thủ và HLV làm việc nhiều năm với nhau. Một đội bóng mà cứ thay đổi xoành xoạch về mặt nhân sự sẽ là không tốt chút nào.

Thú thật, tính đến nay tôi mới quay trở lại V.League làm việc chưa đầy 2 tháng. V.League đối với tôi tuy quen nhưng vẫn có cái gì đó còn khác lạ. Hy vọng mọi chuyện sẽ ngày càng tốt đẹp hơn cùng với thời gian.

-  HAGL chuẩn bị ra sao cho trận đấu với Bình Dương vào Chủ Nhật này?

Trong trận đấu này, Văn Trương vẫn tiếp tục ngồi ngoài do thụ án thẻ phạt. Ngoài ra một vài cầu thủ khác cũng bị chấn thương nhẹ nhưng vẫn có thể ra sân thi đấu.

Sau trận thắng ĐTLA ở vòng 1/8 vừa qua hiện nay tinh thần của toàn đội lên rất cao. Hy vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng trước B.BD để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

-  Xin cảm ơn anh và chúc HAGL giành chiến thắng!

Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn