Kia Sportage 2017 thay đổi lớn về ngoại thất, giá từ 22.900 USD

XeThứ Năm, 17/03/2016 07:12:00 +07:00

Hãng xe Hàn Quốc Kia vừa tung ra tân binh Kia Sportage 2017, chiến binh mới trong phân khúc CUV vốn cực kỳ sôi động với hàng tá lựa chọn.

(VTC News) - Hãng xe Hàn Quốc Kia vừa tung ra tân binh Kia Sportage 2017, chiến binh mới trong phân khúc CUV vốn cực kỳ sôi động với hàng tá lựa chọn.

Kia Sportage 2017 giữ nguyên chiều rộng 1,85 m của phiên bản trước đó song mở rộng thêm 3,05 cm chiều dài cơ sở và 4,06 cm chiều dài tổng thể.

Không gian xe được mở rộng thêm ở ghế hành khách, kích thước cốp hành lý sau tăng thêm 18%. Đồng thời, sàn xe có thể hạ thấp để tăng thêm thể tích chứa đồ khi cần.

Kia Sportage 2017 có nhiều thay đổi ngoại thất, mức giá từ 22.990 USD tại thị trường châu Á
Giống như nhiều thế hệ trước đây, mẫu Sportage mới là sản phẩm của Peter Schreyer, nhà thiết kế công nghệ khung Audi TT thời kỳ đầu. Lưới tản nhiệt "mũi hổ" mang đậm dấu ấn Schreyer  được làm mới lại để phù hợp với đèn sương mù dạng "ice-cube" (viên đá) và cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau.


Trụ đỡ khung A và C-pillar có hình dáng mảnh hơn, giúp người lái trong xe quan sát tốt hơn. Song điểm trừ là góc quan sát 3/4 phía sau chưa tốt và thiết kế sau xe chưa thật sự phù hợp với tổng thể ngoại thất xe.

Tuy nhiên nhìn chung Kia Sportage 2017 vẫn được đánh giá cao ở kiểu dáng thể thao hơn, khung thân nhẹ và cứng cáp hơn, hệ thống treo được làm mới và đặc biệt động cơ được nâng cấp.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng là ưu điểm nổi bật của tân binh crossover. Phiên bản entry-level 2,4L động cơ 4 xylanh thẳng hàng (tương tự đàn anh Optima và Sorento) đạt công suất 181 mã lực, mô men xoắn 237 Nm - chỉ thấp hơn các phiên bản trước đó 1 mã lực và 2,7 Nm - và được trang bị hệ dẫn động FWD hoặc AWD.

Phiên bản dẫn động cầu trước (FWD) cho cảm giác lái tương đối chắc chắn khi trời gió. Hệ dẫn động AWD Magna Dynamax sẽ cảm nhận mặt đường theo cơ chế điện tử, dự đoán các dấu hiệu trượt và điều khiển phanh bánh xe để phòng tránh hay giảm thiểu nguy cơ mất độ bám đường. Hệ thống này sinh lực đẩy tối đa tới các bánh xe trước hoặc sau khi cần và hỗ trợ người lái với khóa vi sai 50/50.

Cùng với đó, Kia Sportage thế hệ mới cũng được trang bị cảnh báo va chạm trước, phanh tự động khẩn cấp, phát hiện điểm mù, cảnh báo sai làn (qua nút báo động trên bảng táp lô), cảnh báo điểm mù khi lùi.

Song, nhà sản xuất không hỗ trợ thêm tùy chọn kiểm soát hành trình chủ động. Ban điều hành của Kia nhận định tích hợp thêm tùy chọn này vào hệ thống lái có thể gây tốn kém. Mặc dù trên thực tế, đây là một tính năng phổ biến trên nhiều xe mới hiện nay và nhiều đối thủ khác của Kia đang hỗ trợ công nghệ này, chẳng hạn Honda CR-V, mẫu xe dẫn đầu phân khúc CUV hiện nay.

Kia Sportage 2017 hiện có giá bán từ 22.990 - 35.000 USD (511 - 778 triệu đồng) tại thị trường Châu Á.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn