Kia Soul 2020 thiết kế hoàn toàn mới, bán tại Mỹ nửa đầu năm tới

XeThứ Sáu, 30/11/2018 08:19:00 +07:00

Sau 5 năm có mặt trên thị trường, Soul thế hệ thứ hai hứa hẹn sự bùng nổ nhờ thiết kế hoàn toàn mới.

kia

Vẫn giữ lại một số nét đã làm nên tên tuổi Soul đời đầu, Soul 2020 được thiết kế mới trông bắt mắt hơn. Lưới tản nhiệt phía trước lớn hơn mang lại vẻ bề thế cho mẫu crossover của Kia. Phần sau xe được thiết kế như chiếc boomerang trông khá thú vị.

kia1

Soul mới có hai biến thể GT-Line và X-Line. Khách hàng châu Âu có lẽ không lạ gì hai dòng xe này. Kia thay đổi một vài chi tiết thiết kế để Soul GT-Line mới (màu đỏ) trông thể thao hơn và Soul X-Line mới (màu xanh) trông hầm hố hơn.

kia2 3

Về kích cỡ, Soul mới vẫn giữ kích thước như đời trước, chỉ có chiều dài là thêm 5,6 cm. Cụ thể, xe dài 4,19 m nhờ trục cơ sở dài hơn model cũ 3 cm. Không gian để chân hàng ghế trước thêm 0,5 cm nhưng lại rút bớt 0,7 cm hàng ghế sau. Ngoài ra, trần xe phía trước cũng thấp hơn 0,5 cm so với trước đây.

kia3 3

Đổi lại, dung lượng cốp được mở rộng tới 673 lít, rộng hơn 141 lít so với model cũ. Cửa cốp rộng hơn và được bố trí thấp hơn giúp cho việc sắp xếp đồ đạc dễ dàng hơn.

kia4 5

Soul mới được trang bị động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm, hoặc tùy chọn động cơ tăng áp 1.6L sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Bản động cơ 2.0L đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn hộp số vô cấp CVT, trong khi bản tăng áp dùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

kia5 5

Kia hứa hẹn Soul mới mang tới trải nghiệm lái và tiện nghi cao hơn, đồng thời giảm tối đa độ ồn, rung và xóc. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,25 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Ngoài ra, còn có thêm màn hình head-up 8 inch, hệ thống âm thanh Harman Kardon 10 loa có công suất 640 watt, lớn gấp hai lần mẫu Soul hiện tại.

kia6 7

Hệ thống đèn môi trường trong xe được thiết lập dựa trên tâm trạng người lái với các chế độ: Romance, Traveling, Party Time, Hey! Yo!, Café, và Midnight City.

kia7 7

Sau khi ra mắt tại triển lãm xe Los Angeles Auto Show, Soul mới sẽ được bán tại thị trường Mỹ nửa đầu năm tới cùng mẫu Soul EV chạy điện.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn