KIA Morning mới thay đổi thế nào so với phiên bản cũ?

Kinh tếThứ Bảy, 07/01/2017 12:34:00 +07:00

Bước sang thế hệ mới, KIA Morning 2017 được hãng xe Hàn Quốc nâng cấp một vài chi tiết ngoại thất, đồng thời làm mới khoang nội thất để tạo khác biệt so với phiên bản cũ.

Thế hệ thứ 3 của mẫu hatchback cỡ nhỏ KIA Morning, (còn có tên gọi KIA Picanto) vừa được giới thiệu tại quê nhà Hàn Quốc. Mẫu xe này sẽ bắt đầu phân phối tới tay người tiêu dùng vào cuối tháng 1.2017.

c1

Những điểm khác biệt của KIA Morning 2015 (trái) so với thê hệ mới KIA Morning 2017 (phải).

Vốn được xem là mẫu xe cỡ nhỏ hút khách nhất tại một số thị trường trên thế giới. Vì vậy, để duy trì lợi thế cạnh tranh, so với phiên bản Morning 2015, KIA đã có những cải tiến đáng chú ý trên thế hệ mới Morning 2017.

Thay đổi về kiểu dáng thiết kế

So với phiên bản tiền nhiệm, thế hệ mới KIA Morning 2017 vẫn giữ lại những đường nét thiết kế truyền thống theo phong cách đặc trưng của dòng hatchback cỡ nhỏ. Tuy nhiên, việc thay đổi một vài chi tiết ngoại thất, giúp mẫu xe này trở nên mạnh mẽ, thời trang hơn.

Điều này thể hiện rõ ở thiết kế của phần đầu xe, nơi mà mọi chi tiết như lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn sương mù và cản trước đều được thay đổi. Vẫn áp dụng kiểu lưới tản nhiệt hình mũi hổ theo ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của KIA, nhưng thay vì thiết kế bo tròn và phân cách với đèn pha như trên bản Morning 2015, chi tiết này đã được cách điệu, mở rộng ra hai bên nối liền cụm đèn pha để tạo sự liền mạch, cân đối. Logo KIA thay vì tích hợp bên trong lưới tản nhiệt đã được bố trí cao hơn. Thiết kế này khá giống với mẫu xe KIA Rio thế hệ mới.

c2

Phần đầu xe KIA Morning 2017 được thiết kế mạnh mẽ, thời trang hơn.

Cụm đèn pha trên KIA Morning 2017 được thiết kế lớn hơn và kéo dài ra phía sau. Đặc biệt, thế hệ mới được tích hợp đèn LED định vị thiết kế theo hình chữ U, trong khi đó đèn hậu cũng là dạng LED hình chữ C.

Đèn sương mù vẫn giữ lại thiết kế dạng tròn, nhưng thay vì tích hợp trong khe gió hai bên, chi tiết này đã được bố trí lại, đặt thấp hơn và bao bọc bởi đường viền mạ crôm. Cản trước không còn đơn điệu như phiên bản Morning 2015, bởi đã được tạo hình với những đường gân nổi, kết hợp với mảng ốp nhựa đen, nhấn mạnh sự mạnh mẽ cho chiếc xe.

Ở phần đuôi xe, ngoài cụm đèn hậu được thiết kế lại gọn gàng hơn và ứng dụng công nghệ đèn LED. Các chi tiết như đèn phản quang, cản sau cũng được điều chỉnh.

Điều chỉnh kích thước thiết kế

KIA Morning 2017 sở hữu kích thước tổng thể (3.595 x 1.595 x 1.485)mm tương ứng dài, rộng, cao. So với người tiền nhiệm, KIA Morning 2017 thấp hơn 5 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 15 mm. Sự điều chỉnh này không làm mất đi sự cân đối, hài hòa về kiểu dáng thiết kế của xe, đồng thời mang đến khoang nội thất rộng rãi hơn cho cả người ngồi trên hàng ghế trước và sau.

c3

KIA Morning 2017 thấp hơn 5 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 15 mm so với thế hệ cũ.

Ngoài ra, so với thế hệ cũ thể tích khoang hành lý của KIA Morning 2017 tăng từ 200 lít lên 255 lít.

Tân trang toàn diện nội thất

So với Morning 2015, các chi tiết thiết kế trong khoang nội thất của KIA Morning 2017 đã được làm mới, theo phong cách hiện đại hơn. Bảng táp lô bố trí thành 2 tầng tương tự KIA Rio với màn hình nằm độc lập trên hốc gió điều hòa trung tâm. Trong khi đó, hốc gió điều hòa ở hai góc nội thất được thiết kế dạng dọc lạ mắt. Các nút điều khiển chức năng trên bảng táp lô cũng được bố trí lại.

c4

So với Morning 2015 (hình dưới), các chi tiết thiết kế trong khoang nội thất Morning 2017 đã được làm mới.

Kiểu dáng vô lăng thay vì phân tách thành hai phần như thiết kế của phiên bản Morning 2015, KIA đã áp dụng kiểu vô lăng 3 chấu, tích hợp các nút điều khiển chức năng tương tự như đàn anh Optima cho KIA Morning 2017. Ở giữa hàng ghế trước còn có bệ tì tay trung tâm kiêm hộc chứa đồ.

Bổ sung thêm công nghệ, tính năng

Với việc được trang bị hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay và camera lùi, hệ thống giải trí trên KIA Morning 2017 tạo sự hấp dẫn hơn cho người dùng hơn so với Morning 2015.

Các trang bị trong xe đa dạng hơn phiên bản cũ, với điều hòa tự động, nút bấm khởi động start/stop, cửa sổ trời, kính chiếu hậu chống chói, sưởi ghế trước, thiết kế cần số mới, gập gương bằng điện, thiết kế đồng hồ hiển thị tốc độ hoàn toàn mới.

Trong khi đó, về tính năng an toàn của KIA Morning 2017 được trang bị đến 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trực diện và giám sát áp suất lốp.

Với những sự đổi thay này, KIA công bố giá bán cho Morning 2017 tại thị trường Hàn Quốc từ 9,5 - 12,85 triệu won, tương đương khoảng 180 - 245 triệu đồng.

Nguồn: Thanh Niên
Bình luận
vtcnews.vn