Kia Forte lỗi phanh hàng loạt, xe ở VN có dính?

XeThứ Năm, 26/09/2013 02:42:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 660.000 xe Hyundai Genesis, Kia Forte vừa nhận chiếu thu hồi vì có trục trặc ở hệ thống phanh tại Hàn Quốc và một số thị trường khác.

(VTC News) - Hơn 660.000 xe Hyundai Genesis, Kia Forte vừa nhận chiếu thu hồi vì có trục trặc ở hệ thống phanh tại Hàn Quốc và một số thị trường khác.

Theo thông tin từ hai hãng xe Hàn Quốc, ba dòng xe bị nghi có lỗi gồm Hyundai Genesis và Azera và Kia Forte sản xuất từ năm 2007 đến 2011 với tổng số 662.519 xe.

Số xe này có thể gặp hiện tượng mất phanh tạm thời, đèn phanh không sáng hoặc hệ thống cruise control không tự ngắt khi đạp phanh. Cả Hyundai và Kia đều khẳng định chưa có vụ tai nạn nào liên quan tới lỗi này và chiến dịch triệu hồi được thực hiện chủ yếu ở Hàn Quốc.

Kia Forte
Kia Forte là một trong 3 dòng xe vừa dính triệu hồi vì lỗi phanh. 

Tuy nhiên, theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc, vấn đề ở hệ thống phanh này có thể xuất hiện cả ở các dòng xe khác. Nhiều khả năng, chiến dịch triệu hồi trên sẽ phải mở rộng ra với khoảng 15 dòng xe mang thương hiệu Hyundai và Kia với tổng số hơn 2 triệu xe.

Dù phần lớn số xe lỗi được sản xuất và tiêu thụ tại Hàn Quốc nhưng một số lượng xe không nhỏ đã được xuất ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam nên Hyundai và Kia ra thông báo triệu hồi cả ở một số thị trường khác.

Trao đổi với phóng viên VTC News, đại diện của Trường Hải, nhà sản xuất và phân phối xe Kia cho biết từ cuối năm 2007 đơn vị này đã tiến hành lắp ráp xe Kia Forte bản sedan và chỉ phân phối một số lượng rất nhỏ bản Kia Coupe nên khả năng có xe lỗi liên quan tới chiến dịch triệu hồi này gần như không có.

Tuy nhiên, ngoài xe Kia Forte do Trường Hải lắp ráp và phân phối, trong các năm từ 2007 đến 2011, có một lượng xe không nhỏ được nhập không chính hãng qua các showroom nhập khẩu. Số xe này phần lớn là xe sản xuất riêng cho thị trường Hàn Quốc nên khả năng dính lỗi là khá cao.

Hai dòng xe còn lại đang bị triệu hồi là Hyundai Azera và Hyundai Genesis về lý thuyết cũng có mặt ở Việt Nam nhưng số lượng tiêu thụ rất khiêm tốn.

Minh Quang (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn