KIA Bạch Đằng bị tố bội tín: Khách hàng 'phản pháo', sẵn sàng khởi kiện

(VTC News) - Vụ việc khách hàng "tố" KIA Bạch Đằng (Hà Nội) thay đổi báo giá xe nhiều lần, rồi tự tiện hủy đặt cọc, chưa có hồi kết, khi phía đại lý luôn khẳng định mình đúng, còn khách hàng lại cho rằng mình không sai.

Những ngày qua, báo điện tử VTC News có đưa tin về việc khách hàng ‘tố’ đại lý KIA Bạch Đằng 3 lần thay đổi giá xe rồi tự hủy đặt cọc.

Ngay sau khi nhận được đơn thư, chia sẻ từ anh Nguyễn Thanh Hà (khách hàng), PV báo điện tử VTC News đã đến đại lý KIA Bạch Đằng (Hà Nội) để trao đổi thông tin. Đại diện đại lý KIA Bạch Đằng cho biết, hợp đồng mua bán xe không có hiệu lực vì không có chữ ký khách hàng.

KIA Bach Dang bi to boi tin: Khach hang 'phan phao', san sang khoi kien hinh anh 1

Tờ phiếu thu đặt cọc 30 triệu đồng có chữ ký của anh Lê Đức Thông (nhân viên đại lý KIA Bạch Đằng).

Phía đại lý cho biết, việc anh Hà và người đứng hợp đồng là ông Phạm Văn Đồng đến đại lý ký kết hợp đồng là chưa chính xác. Bản thân anh Hà và ông Đồng chưa bao giờ đến đại lý làm việc và chỉ làm việc với bên thứ 3 là môi giới.

Ngoài ra, một cán bộ của Thaco còn chia sẻ, anh Nguyễn Thanh Hà thực chất là dân môi giới xe chuyên nghiệp ở Long Biên.

Khách hàng "phản pháo"

Trong khi đó, chia sẻ với PV, anh Nguyễn Thành Hà bức xúc: “Tôi chưa bao giờ làm cò xe và cũng chưa bao giờ đi môi giới xe. Tôi không hiểu phía KIA lấy thông tin từ đâu ra bảo tôi làm môi giới xe.

Nếu họ có bằng chứng dù chỉ 1 ngày, tôi làm môi giới xe, tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn nếu họ không đưa ra được bằng chứng tôi là môi giới ô tô, tức là họ đang bịa đặt, vu khống, ảnh hưởng tới danh dự và nhân phẩm của tôi”.

KIA Bach Dang bi to boi tin: Khach hang 'phan phao', san sang khoi kien hinh anh 2

Khách hàng ‘tố’ KIA Bạch Đằng bội tín: "Yêu cầu không được vu khống và phải có trách nhiệm với khách hàng"

Trả lời về việc đứng tên trong hợp đồng là ông Phạm Văn Đồng, nhưng anh Hà lại là người đứng ra mua - bán, anh Nguyễn Thành Hà nói: “Tôi và Thông (nhân viên đại lý KIA Bạch Đằng) là chỗ quen biết, không thân nhưng cũng biết Thông bán xe nên tôi nhờ Thông tư vấn mua bán những mẫu xe hợp lý và phụ hợp với mình”.

Trước khi mua xe, anh Hà đã thông báo với anh Thông về việc đứng ra giao dịch để mua xe tặng, biếu cho người khác: “Ông Đồng là sếp tôi, tôi mua xe để biếu tặng, chứ không phải mua xe cho tôi. Bản thân là dân kinh doanh, tôi cần giữ chữ tín cho mình. Tôi cũng nói với Thông rằng, anh mua xe cho sếp anh, tiền anh trả nhưng đứng tên sếp và Thông cũng đã đồng ý với yêu cầu của tôi. Chính vì vậy, phía đại lý cứ viện cớ này cớ nọ để trốn tránh trách nhiệm của mình”.

“Ngay cả khi đại lý hủy đặt cọc của tôi, tôi cũng rất thông cảm cho phía đại lý. Tuy nhiên, thông tin mà Thông cung cấp cho tôi, bảo rằng chiếc xe tôi định lấy bán rẻ quá không bán nữa thì bản thân tôi rất bức xúc. Chính vì vậy, tôi yêu cầu Thông và phía đại lý có tờ giấy xin lỗi từ ông Đặng Cao Nhượng. Điều đó chứng tỏ, phía đại lý biết, chứ không phải không biết như thông tin báo chí đã nêu”, anh Hà cho biết thêm.

“Tôi cần phải được xin lỗi đàng hoàng”

Trong quá trình giao dịch, anh Nguyễn Thành Hà có nhờ một người quen đến đặt cọc 30 triệu đồng cho phía đại lý (anh Hà và ông Thông không trực tiếp đến đại lý) vì lý do bận công tác.

KIA Bach Dang bi to boi tin: Khach hang 'phan phao', san sang khoi kien hinh anh 3

Khách hàng Nguyễn Thành Hà: “30 triệu đặt cọc, tôi biếu không cũng được nhưng tôi cần phải được xin lỗi đàng hoàng”.

“Trong yêu cầu của hợp đồng, tôi không rõ là đặt cọc 50 triệu đồng và chỉ được Thông nói rằng mang 20 - 30 triệu đồng đến cũng được. Nhưng khi đến, đại lý yêu cầu đặt cọc 50 triệu đồng, khi đó tôi không trực tiếp đi và có gọi điện cho Thông nói rằng, em cứ nhận trước của anh 30 triệu đồng. Sau khi nhận xe, còn bao nhiêu, anh thanh toán nốt và được Thông đồng ý”, anh Hà nói.

Tuy nhiên, phía đại lý KIA Bạch Đằng cho biết, tờ phiếu thu là photo và chữ viết tay được viết đè lên, vì vậy, không có giá trị về mặt pháp lý. Ngay cả số tiền 30 triệu đặt cọc, phía đại lý cũng không giữ của khách hàng. Số tiền đó hiện tại anh Thông vẫn đang cầm.

Khi anh Hà nhận được thông báo thanh lý hợp đồng từ phía đại lý cung cấp, anh Hà rất búc xúc vì thái độ đùn đẩy trách nhiệm của doanh nghiệp. Cho tới thời điểm hiện tại, số tiền đặt cọc là 30 triệu đồng, anh Hà cũng không biết ai cầm, ai giữ và phải đòi ai.

“Tôi mua xe cả tỷ đồng, danh tính thật, thông tin thật thì 30 triệu chẳng là cái gì. Tôi có thể biếu họ 30 triệu đồng, thậm chí là 50 triệu đồng nhưng họ phải có trách nhiệm với tôi.

Khi đại lý nói không cầm 30 triệu đồng của tôi, tôi có gọi điện lại cho Thông và được anh này cho biết, số tiền đó phía đại lý vẫn đang giữ. Thật sự, tôi không biết phải đòi ai. Là khách hàng, tôi không tự nhiên đi tố cáo doanh nghiệp làm gì và cũng chẳng đưa bản thân vướng phải sự việc này. Nhưng việc đại lý thiếu trách nhiệm đã làm ảnh hưởng tới uy tín và danh dự của tôi”, anh Hà nói.

Trong trường hợp phía đại lý tiếp tục từ chối trách nhiệm với khách hàng, anh Hà nói: “Nếu họ tiếp tục vu khống tôi, thiếu trách nhiệm với khách hàng, tôi sẽ nhờ pháp luật và các cơ quan chức năng giải quyết”, anh Hà nói thêm.

Vụ việc đến nay vẫn chưa có kết luận đúng sai.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

>>> Đọc thêm: KIA Bạch Đằng: 3 lần thay đổi giá xe rồi tự hủy đặt cọc?

Việt Vũ
Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức 24h hôm nay - Tin tức Thể Thao - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội - Tình hình Syria mới nhất cực NÓNG. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
nova