KIA Bạch Đằng bị tố bội tín: Cựu nhân viên tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ

(VTC News) - Trao đổi với PV VTC News, cựu nhân viên KIA Bạch Đằng (Hà Nội) đã tiết lộ nhiều sự thực bất ngờ xung quanh vụ khách hàng tố đại lý xe hơi này thay đổi báo giá xe nhiều lần, tự tiện hủy đặt cọc.

Trong toàn bộ sự kiện khách hàng tố KIA Bạch Đằng (Hà Nội) bội tín, hủy cọc, phía đại lý luôn khẳng định doanh nghiệp không sai khi khách hàng không làm việc trực tiếp với đại lý mà lại thông qua bên thứ 3 môi giới.

Tuy nhiên, khi PV báo điện tử VTC News liên hệ với anh Lê Văn Thông (nhân viên của đại lý KIA Bạch Đằng) thì nhận được nhiều thông tin bất ngờ xung quanh vụ việc này.

Hiện tại, sau khi xảy ra sự việc lùm xùm giữa đại lý và khách hàng, anh Lê Đức Thông đã xin nghỉ việc tại KIA Bạch Đằng. Dưới đây là toàn bộ cuộc trao đổi giữa anh Lê Đức Thông và PV báo điện tử VTC News:

- Đại lý KIA Bạch Đằng cho biết, trong tờ phiếu thu có ghi đã nhận 30 triệu đồng là do bên môi giới tự viết (anh Hà) là đúng hay sai?

Cái phiếu là em viết mà, còn lãnh đạo nói thế nào thì em không biết.

KIA Bach Dang bi to boi tin: Cuu nhan vien tiet lo nhieu thong tin bat ngo hinh anh 1

Anh Thông xác nhận chữ ký bên dưới là của mình. Lúc đó, anh Lê Đức Thông vẫn còn là nhân viên tư vấn bán hàng của đại lý KIA Bạch Đằng. 

- Lý do không bán xe là do anh Hà nộp không đủ tiền hay là do không có chữ ký của bên B?

Theo đúng nội dung hợp đồng thì là như thế. Thời điểm em làm phiếu thu là 50 triệu, nhưng khi trao đổi với anh xong thì em có nói là thôi thì em cứ thu 30 như thế, còn khi nào lấy xe thì anh gửi nốt sau, không sao cả. Giờ sự việc đưa lên báo chí kiện tụng thì các ông ý vặn như thế thôi, nếu công việc thuận lợi thì em nghĩ cũng chả có vấn đề gì.

- Anh đã nộp tiền cho các đại lý chưa? Tại sao đại lý lại khẳng định là chưa nhận được tiền?

Hôm đấy, trong lúc em qua nhận tiền thì sếp Tổng (có thể hiểu là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thế giới thiết bị, đơn vị quản lý đại lý KIA Bạch Đằng? - PV) báo cáo Chủ tịch (có thể hiểu là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thế giới thiết bị, đơn vị quản lý đại lý KIA Bạch Đằng? - PV), sau đó, Chủ tịch mới nói không đồng ý. Lúc em quay về thì được thông báo như thế, em cứ tưởng là do Chủ tịch không đồng ý là do giá bán nhưng hoá ra Chủ tịch cũng đang định lấy chiếc xe đó. Các anh cũng bảo em cứ cầm lấy tiền rồi một hai hôm nữa xem Chủ tịch thế nào.  Sau đó, nhận được thông báo không triển khai được thì em có báo lại cho anh.

Tiền đó thì em vẫn để ở Công ty, hết tháng 10, em nghỉ em có bàn giao lại cho anh Nhượng giám đốc bán hàng, chứ em không cầm.

Video: Hyundai và KIA thu hồi xe tại Hàn Quốc

- Vậy anh có thể cho biết, nguồn gốc của tờ xin lỗi khách hàng là thế nào?

Giám đốc chịu trách nhiệm kí hợp đồng nhưng xin lỗi khách hàng là mảng kinh doanh phải chịu trách nhiệm. Em cũng không mong muốn việc này xảy ra vì em cũng không thể quyết được vì em là nhân viên. Lãnh đạo có đồng ý thì em mới có hợp đồng để sang gặp anh. Sự việc cũng ngoài tầm kiểm soát của em.

- Việc anh Hà có trao đổi từ trước việc đăng ký mua biếu tặng ông Phạm Văn Đồng có đúng hay không?

Cái này thì em biết nên em mới ký hợp đồng. Chiếc xe đó để từ lâu không ai mua, nhưng khi anh có ý định mua thì xảy ra chuyện.

- Vậy, anh chính xác là bị KIA Bạch Đằng đuổi việc hay tự xin nghỉ?

Do nhà em có việc nên em tự xin nghỉ

- Tại sao lại có 3 lần báo giá không thống nhất như vậy?

Cái này anh nên hỏi bên đại lý thì hơn.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, Luật sư Nguyễn Thế Truyền (Cty Luật hợp danh Thiên Thanh) cho biết: "Về khoản tiền đặt cọc, mặc dù khách hàng không thực hiện đúng theo quy định của hợp đồng, tuy nhiên, tại thời điểm đó, phía KIA Bạch Đằng không hề có ý kiến về việc khách hàng phải hoàn thành đúng, đủ theo hợp đồng nên có thể mặc nhiên coi KIA Bạch Đằng chấp nhận việc đó.

Khách hàng thì đương nhiên không có nghĩa vụ phải biết, bởi ngay từ đầu, người làm việc trực tiếp với khách hàng chỉ là nhân viên quan hệ khách hàng, và trong một chừng mực nào đó, khách hàng có quyền hiểu phát ngôn của nhân viên quan hệ khách hàng là sự thể hiện ý chí của KIA Bạch Đằng".

Sự việc cho đến nay vẫn chưa phân rõ đúng sai.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

>>> Đọc thêm: KIA Bạch Đằng bị tố bội tín: Khách hàng 'phản pháo', sẵn sàng khởi kiện

Việt Vũ
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
BIDV Vietinbank Vinamilk Benh vien da khoa Phu Tho Borona
BVB Sungroup Agribank Him Lam Venesa
vin Vinaphone Agribank Him Lam Venesa