Kì lạ bà cụ 87 tuổi với chiếc sừng trên trán suốt hai năm

Thế giớiThứ Hai, 04/01/2016 07:25:00 +07:00

Bà Liang Xiuzhen đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc năm nay 87 tuổi gặp phải chứng bệnh kì lạ: một chiếc “sừng” mọc phía trước trán.

(VTC News) - Bà Liang Xiuzhen đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc năm nay 87 tuổi gặp phải chứng bệnh kì lạ: một chiếc “sừng” mọc phía trước trán.

Các bác sĩ ở Trung Quốc công nhận đây là lần đầu tiên họ gặp trường hợp kì lạ như vậy.

Bà cụ với chiếc sừng lạ tồn tại dai dẳng suốt hai năm
Bà cụ với chiếc sừng lạ tồn tại dai dẳng suốt hai năm 

Theo People’s Daily Online, chiếc sừng trên đầu bà cụ đã tồn tại hai năm và đang có dấu hiệu lớn dần.

Cũng theo trang báo này, năm bà Liang 80 tuổi, chỗ chiếc sừng mọc đã từng có một nốt ruồi đen. 

Khi vết nốt ruồi này bắt đầu có hiện tượng ngứa, gia đình đã điều trị cho bà bằng các phương pháp dân gian vì nghĩ rằng đây là cách điều trị an toàn nhất và sẽ không gây tác dụng phụ.

Cách đây hai năm, nốt ruồi bắt đầu mở rộng và một đầu sừng nhỏ mọc ra từ chỗ da đó. Mới đầu chỉ có kích thước bằng đầu ngón tay khoảng 2,3cm.

Anh Wang Zhaojun, con trai bà cụ cho biết gia đình đã đưa bà đi khám nhưng bác sĩ không thể chẩn đoán đây là căn bệnh gì. “Mẹ tôi không muốn đến bệnh viện vì sợ bà sẽ không được về nhà nữa”. Anh nói thêm.

Một lần gội đầu, bà Liang đã vô tình “bẻ” chiếc sừng trên đầu mình nhưng một chiếc mới khác lại mọc lên thay thế, thậm chí phát triển nhanh hơn. Trong khoảng 6 tháng, nó dài đến 15 cm và đường kính hơn 6 cm.

Bên ngoài chiếc sừng giống như sừng động vật cả về màu sắc lẫn hình dáng. Vùng da xung quanh tấy đỏ, thỉnh thoảng rỉ máu. Bà Liang còn cho biết hiện tại vết sừng rất đau, nhiều lúc bà không ngủ được vì nó.

Đây là một trường hợp hiếm thấy trong lịch sử y học.
Đây là một trường hợp hiếm thấy trong lịch sử y học. 

Các bác sĩ xác định có thể loại bỏ dị tật này bằng phương pháp phẫu thuật phụ thuộc vào thể trạng của bệnh nhân.Tuy nhiên,do chiếc sừng phát triển khá nhanh nên bác sĩ lo ngại có dấu hiệu của bệnh ung thư.

Mặc dù khá hiếm nhưng đây không phải trường hợp đầu tiên được ghi nhận. Vào năm 2010, một người phụ nữ Trung Quốc 101 tuổi cũng xuất hiện một chiếc sừng tương tự. 

Trần Linh(Theo DailyMail)

Bình luận
vtcnews.vn