Khương Ngọc và lần đầu 'vượt cạn' khó tin

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 02/01/2016 03:03:00 +07:00

Khương Ngọc chia sẻ về trải nghiệm khó tin với 'đứa con tinh thần' đầu tiên - 'Yêu là phải xài chiêu'. Khương Ngọc cho rằng giờ ai cũng muốn làm phim thương mại

(VTC News) - Khương Ngọc chia sẻ về trải nghiệm khó tin với 'đứa con tinh thần' đầu tiên - 'Yêu là phải xài chiêu'.

- Chào Khương Ngọc. Anh có thể chia sẻ cảm giác của mình sau khi hoàn thành bộ phim đầu tay 'Yêu là phải xài chiêu' với vai trò đồng đạo diễn?

Tôi thấy rất thú vị vì được định hướng một sản phẩm mang tính chất tập thể. Nhưng song song với đó là cảm giác áp lực vì chỉ cần mình bước sai một bước là bao nhiêu con người trên thuyền rẽ sai hướng với mình.

Điều này khác hẳn với việc làm diễn viên tự làm tự chịu. Đây giống như năm thứ 2 đại học trường đời.

MV độc đáo của 'Yêu là phải xài chiêu':
Khương Ngọc trong buổi họp báo ra mắt bộ phim 'Yêu là phải xài chiêu'.
Khương Ngọc trong buổi họp báo ra mắt bộ phim 'Yêu là phải xài chiêu'.
- Sản phẩm là một 'đứa con tinh thần' của người làm nghệ thuật, và 'vượt cạn' cùng một người khác ắt hẳn sẽ có những thuận lợi nhất định?

Thuận lợi và khó khăn đều có, quan trọng là biết dung hoà để lắng nghe lúc cần thiết. Làm một bộ phim với hai đạo diễn khó hơn một ở chỗ, nếu như hai người có hai quan điểm, hai góc nhìn khác nhau thì thực sự là một thảm hoạ cho anh em đoàn phim.

Chúng tôi đã phải phân chia công việc và thống nhất từ trước khi bấm máy để không mất thời gian. Có hai người thì sẽ kiêm được nhiều việc khác nhau để công việc trôi chảy. Và chúng tôi đã hoàn thành được dự án này với thời gian khó tin.

- Anh và ê-kip từng chia sẻ rằng thời gian quay phim vô cùng khẩn trương, gấp rút. Anh có lo rằng 'đứa con thiếu tháng' này sẽ thiếu sức sống trong lòng công chúng?

Trong trường hợp con thiếu tháng thì nuôi lồng kính và cho uống thực phẩm đặc biệt bạn ạ. Có nhiều cách để đứa con giỏi và mạnh khoẻ trong thời buổi hiện đại. Ngọc luôn sống tích cực vậy đó (cười)
Khương Ngọc và Thuỷ Top trong 'Yêu là phải xài chiêu'.
- Nhiều diễn viên Việt chuyển sang làm nhà sản xuất vì thiếu dự án chất lượng. Còn anh chuyển sang làm đạo diễn vì lý do gì?

Cơ duyên bạn ạ. Tôi nhận thấy có một bài toán mới về cách học làm người mà tôi được ban tặng nên tôi sẽ bắt đầu học hành kinh nghiệm sống từ cơ duyên này.

Và tôi nghĩ sẽ có những cơ duyên khác như những thông điệp của cuộc sống và tôi luôn sẵn sàng đón nhận.
khương ngọc 3
- Nhiều diễn viên từng làm NSX trước khi làm đạo diễn, anh có cho rằng bước đệm này là cần thiết?

Thực tình thì ở Việt Nam, tôi chưa thấy hoặc chưa biết. Nhưng hai công việc đó đòi hỏi kĩ năng và kiến thức khác nhau.

Theo quan niệm sống giản đơn của tôi thì chức danh chỉ là từ ngữ hoa mỹ, nhưng phản ánh đúng bản chất sự vật sự việc hay không thì phải xét lại. (Cười). Đừng gọi 'em' là đạo diễn các bác nhé.

- Khương Ngọc là người rất nghiêm túc trong quãng đường nghệ thuật của mình, nhưng nhiều khán giả sau khi xem xong teaser cho rằng bộ phim này sẽ bị liệt vào danh sách 'hài nhảm'. Anh nghĩ sao?

Tôi thích vậy, nhiều khán giả vẫn muốn đi xem phim đấy thôi. Giờ ai cũng muốn làm phim thương mại mà, đừng liệt người ta vào dạng này dạng kia hay chê cười gì cả. Đời đâu ai biết trước đâu, nên thôi ta cứ mỉm cười cho qua.

- Sau 'Yêu là phải xài chiêu', dự định của anh là gì? Sẽ đi học một khoá đạo diễn chứ?

Dự định là những điều không nói trước. Hôm nào nó thành sự thật tôi chia sẻ nhé!

- Cám ơn Khương Ngọc về những chia sẻ.
Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn