Khủng khiếp khối u 25 kg trong người

Sức khỏeThứ Năm, 12/12/2013 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Một khối u khổng lồ đã âm ỉ phát triển trong tử cung người phụ nữ 47 tuổi.

(VTC News) - Nhóm bác sĩ phẫu thuật Tây Ban Nha đã cắt bỏ thành công khối u khổng lồ trong tử cung của một phụ nữ, khối u lành tinh nhưng có kích thước 43 cm, nặng 25 kg.

Tiến sĩ Eduardo Cazorla, người đứng đầu bệnh viện sản phụ khoa Torrevieja nói rằng trong sự nghiệp 20 năm của ông chưa bao giờ chạm trán với trường hợp nào kỳ lạ đến thế.

Khối u khổng lồ nặng 25 kg và dài 43 cm  

Các bác sĩ khẳng định những người có khối u nặng tới 25 kg là rất hiếm và chỉ có 5 trường hợp tương tự đã từng được báo cáo trên thế giới.

 Các bác sĩ mất 2 tiếng để cắt bỏ khối u và tử cung của người phụ nữ

Được biết, bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện khi cảm thấy đau bụng dữ dội. Khối u trong bụng đã gây ra những hậu quả âm ỉ trong đường ruột dẫn tới triệu chứng khó ngủ, khó thở, tăng cân bất thường và khó chịu khi đi bộ.

Để cắt bỏ khối u, bác sĩ phẫu thuật phải cắt bỏ luôn cả buồng trứng và ống dẫn trứng của bà trong hai tiếng đồng hồ. Người phụ nữ 47 tuổi hiện đã qua khỏi cơn nguy kịch và đang hồi phục tại nhà trong 20 ngày tới. Tuy nhiên, bà vẫn phải đến bệnh viện để kiểm tra dấu hiệu khối u trở lại hay không.

Người phụ nữ bị tăng cân bất thường, mất ngủ, khó chịu mỗi khi đi bộ và đau đớn ở vùng bụng dưới 

Bác sĩ khuyến cáo những phụ nữ có triệu chứng tương tự vì khối u có thể phát triển trong tử cung một cách lặng lẽ mà không ai có thể nhận ra cho tới khi quá muộn. Việc người phụ nữ Tây Ban Nha vẫn sống sót cùng khối u 43 cm là khó tin và đối với ai khác thì sẽ không may mắn như vậy. 

Minh Hiếu

Bình luận
vtcnews.vn