Khủng khiếp amidal sần sùi, nổi cục như chùm nho chèn kín đường thở

Sức khỏeThứ Ba, 29/05/2018 16:53:00 +07:00

Phần amidal bị viêm nặng, sưng tấy đỏ sần sùi, nổi cục như chùm nho chèn kín đường thở người đàn ông 35 tuổi, anh này phải đi cấp cứu vì ngạt không thở được.

Bệnh nhân P.S.H. (35 tuổi, ở Hà Giang) nhập viện trong tình trạng khó thở, đau họng, sốt do viêm Amidal. Bệnh nhân được điều trị nội khoa nhiều đợt đỡ nhưng hay tái phát.

Ngay khi bệnh nhân H. nhập viện, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương thực hiện khám nội soi họng, phát hiện trong họng bệnh nhân, Amidal hai bên quá phát độ 4 sưng đỏ chiếm gần hết vòm họng, kèm theo nhiều u nhú nổi cục như chùm nho chèn kín đường thở.

Bệnh nhân được chỉ định sinh thiết Amidal để xác định tính chất của u nhú. Kết quả sinh thiết cho thấy phần u nhú lổn nhổn trong cổ họng bệnh nhân  là u lành tính và được chỉ định phẫu thuật cắt Amidal.

amidal

 Hình ảnh Amidal quá phát che gần kín đường thở.

Bác sỹ Nguyễn Văn Hải, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết: "Sau phẫu thuật cắt Amidal bệnh nhân thoát khỏi tình trạng khó thở do Amidal quá phát che gần kín đường thở.

Với trường hợp bệnh nhân này, nếu không kịp thời phẫu thuật cắt hai bên Amidal có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt, thậm chí nguy hiểm sức khỏe và tính mạng".

Video: Đánh răng ngay sau khi ăn có hại thế nào?

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn