Khủng hoảng kinh tế, ngư dân Venezuela 'hóa' cướp biển, giết hại lẫn nhau

Thế giớiChủ Nhật, 11/12/2016 07:17:00 +07:00

Cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ ở Venezuela đã biến ngư dân hiền lành thành những tên cướp biển, sẵn sàng tàn sát hàng chục người vẫn đang bám biển.

Từng là đội tàu cá ngừ lớn thứ 4 trên thế giời nhưng hiện nay, ngành đánh bắt và buôn bán cá ở Venezuela đang dần sụp đổ. Những ngư dân vẫn kiên trì bám biển lại trở thành mục tiêu cho những tên cướp biển khát máu.

ngu-dan-venezuela-hoa-cuop-bien-giet-hai-lan-nhau-giua-cuoc-khung-hoang-kinh-te-12-081836

 Dân làng an táng cho 9 người trong một gia đình đánh cá.

Nhiều người đã bị cướp biển trói và ném xuống biển. Những ngư dân có thuyền lựa chọn cách bất hợp pháp để kiếm tiền như buôn lậu và…trở thành cướp biển, chống lại chính những người từng là “đồng nghiệp”.

Những vụ cướp biển xảy ra hằng ngày và đã khiến nhiều ngư dân bỏ mạng.

"Người ta không thể kiếm sống bằng cách đánh cá nữa, vì vậy họ đang sử dụng tàu thuyền của họ để kiếm tiền theo cách khác: buôn lậu xăng, ma túy và làm cướp biển” - Jose Antonio Garcia, lãnh đạo của công đoàn lớn nhất nước cho biết.

Video: Siêu lạm phát, dân Venezuela phải dùng cân để đếm tiền 

Cướp biển ngày càng phổ biến và đã dẫn theo những phản ứng tiêu cực. Chàng trai 17 tuổi gầy gò Flaco Marval đã mất đi 3 người anh vì những vụ tấn công của cướp biển. Anh cùng người thân của mình thường mang súng đi tuần tra những con đường quanh làng vào ban đêm và sẵn sàng chống trả bọn cướp biển.

“Chúng tôi phải giết những tên côn đồ để chúng tôi có thể quay lại đánh bắt cá như trước” – Anh nói.

(Nguồn: VN Tin nhanh)
Bình luận
vtcnews.vn