Khủng hoảng, Hi Lạp đem cảnh sát cho dân thuê

Thế giớiThứ Tư, 11/04/2012 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Chính phủ Hi lạp vừa cung cấp dịch vụ cho thuê cảnh sát với giá 30 Euro mỗi giờ và thêm 10 Euro nữa nếu khách hàng muốn có xe cảnh sát hộ tống.

(VTC News) - Chính phủ Hi lạp vừa cung cấp dịch vụ cho thuê cảnh sát với giá 30 Euro mỗi giờ và thêm 10 Euro nữa nếu khách hàng muốn có xe cảnh sát hộ tống.


Điều này đã gây ra sự lo ngại an ninh cho những người không có khả năng thuê cảnh sát bảo vệ mình và lợi ích cho những người giàu trong xã hội. Trong tuyên bố của mình, Bộ bảo vệ công dân Hi Lạp cho biết đây là phương pháp mới giúp chính phủ có nguồn thu duy trì các hoạt động của các cơ sở hạ tầng và trang thiết bị cho ngành cảnh sát.

Trước đây, khi kinh tế chưa khủng hoảng, dịch vụ bảo vệ của cảnh sát chỉ được cung cấp trong những trường hợp đặc biệt. Thường đó là những vụ vận chuyển vật liệu nguy hiểm, các tác phẩm nghệ thuật quý giá và hoàn toàn miễn phí.

Giờ đây, mỗi giờ trôi qua bạn phải trả một số tiền cố định để có được sự bảo vệ của các cảnh sát. Ngoài ra, bạn còn có những lựa chọn đặc biệt khác, nếu bỏ ra 200 Euro mỗi giờ thì sẽ có tàu tuần tra của cảnh sát bảo vệ bạn, còn muốn được che chở bằn trực thăng thì mức giá là 1500 Euro mỗi giờ.

Mỗi cảnh sát Hi Lạp được thuê với giá 30 Euro/giờ và có thể trả thêm tiền để được bảo vệ bởi xe tuần tra hay máy bay trực thăng. 

Bộ Bảo vệ công dân cho biết, họ chỉ cung cấp dịch vụ này trong phạm vi không ảnh hưởng đến năng lực hoạt động chung của ngành an ninh. Họ hi vọng sáng kiến này ra đời sẽ khiến những người giàu có trong xã hội hỗ trợ phần nào cho chính phủ trong thời kì khó khăn.

Hội đồng thành phố Athens đã mô tả tình hình hiện tại như sau: "Trung tâm thành phố và một vài khu vực lân cận đang ngày càng hoang vắng. Tất cả các loại tội phạm, bạo luật, mại dâm công khai. Tất cả biểu hiện tình trạng vô pháp luật gây nguy hiểm đến tất cả các công dân cả trong nước và quốc tế."

Đụng độ bạo lực đã xảy ra ở thủ đô Athens trong cuộc biểu tình của người dân phản đối chính sách thắt chặt chi tiêu của chính phủ. Tỉ lệ thất nghiệp đã tăng lên con số 50%, một số người dân đã tìm cách di cư sang các quốc gia lân cận, số còn lại tiếp tục phản đối chính quyền gây ra trình trạng vô luật pháp.


Thạch Thảo
Bình luận
vtcnews.vn