Khủng bố viết thư tay nhận trách nhiệm đánh bom xe bus chở CLB Dortmund

Thể thaoThứ Tư, 12/04/2017 08:28:00 +07:00

Bọn khủng bố viết thư tay nhận trách nhiệm đánh bom xe bus chở CLB Dortmund cho thấy vụ khủng bố được lên kịch bản kỹ lưỡng.

Trận đấu Dortmund vs Monaco trong khuôn khổ tứ kết Champions League đã phải rời sang rạng sáng mai (giờ Việt Nam) sau khi xe bus chở CLB Dortmund bị tấn công khủng bố. Ba quả bom phát nổ bên đường khi xe đi qua, một quả bom khác được phát hiện gần đó. Cùng các thiết bị nổ, cảnh sát còn tìm thấy một lá thư viết tay được cho là của bọn khủng bố nhận trách nhiệm về vụ nổ này.

Hinh anh Khung bo nhan trach nhiem danh bom xe bus Dortmund - Cup Chau Au 12

 Cầu thủ Dortmund tái mặt sợ hãi.

Hiện chưa rõ cá nhân hoặc tổ chức khủng bố nào đứng sau vụ tấn công nguy hiểm này. Song cảnh sát nhận định phương thức vụ đánh bom xe bus chở đội Dortmund rất chuyên nghiệp và hoàn toàn có thể gây sát thương cao nếu bọn khung bố cố tình đặt bom trên đường thay vì gắn ở hàng rào cạnh nơi đỗ chiếc xe bus.

Theo thông tin điều tra ban đầu, thủ phạm nhiều khả năng đã kích hoạt bom nổ bằng điện thoại di động hoặc thiết bị điều khiển từ xa.

Một số nguồn tin từ nội bộ Dortmund cho biết chỉ có duy nhất hậu vệ Bartra bị thương nhẹ và được đưa vào viện kịp thời. 

"Anh ấy bị gãy tay, và không thể chơi trận đá lại vào thứ Tư. Tôi hi vọng cậu ấy sẽ sớm hồi phục", đội trưởng Marcel Schmelzer nói trên website câu lạc bộ.

Video: Cổ động viên hát vang tên Dortmund trên khán đài

Một số nguồn tin địa phương cho biết đã phát hiện một chiếc xe với biển số ngoại quốc xuất hiện gần hiện trường các vụ nổ. Hiện thành phần của loại chất nổ, hiện trường vụ nổ đang được cảnh sát Đức nỗ lực điều tra.

UEFA quyết định chuyển lịch thi đấu trận Dortmund vs Monaco sang rạng sáng mai (giờ Việt Nam). Ban lãnh đạo Dortmund cũng đã lo chỗ ăn ở cho các cổ động viên Monaco sang Đức cổ vũ. Các cổ động viên Monaco trước đó đã thể hiện sự đoàn kết với người Dortmund khi hô vang tên câu lạc bộ Đức trên khán đài khi biết vụ nổ bom khủng bố xảy ra.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn