Khủng bố tại Syria tấn công, nhiều quân nhân Nga thiệt mạng

Thế giớiChủ Nhật, 27/05/2018 17:27:00 +07:00

Ngày 27/5, Bộ Quốc phòng Nga ra thông cáo cho biết khủng bố tấn công khẩu đội pháo của Syria khiến 4 quân nhân Nga thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ tại đây.

“Tại Cộng hòa Arab Syria, vụ pháo kích của phiến quân khiến các quân nhân Nga thiệt mạng. Tại tỉnh Deir ez-Zor, Syria, nhiều nhóm khủng bố cơ động tấn công khẩu đội pháo của các lực lượng chính phủ Syria trong đêm 26/5, 2 cố vấn quân sự Nga đang làm nhiệm vụ với khẩu đội của Syria thiệt mạng ngay tại hiện trường. 5 quân nhân Nga khác bị thương và được đưa về bệnh viện quân y của Nga”, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga có ghi.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, 2 trong số 5 quân nhân được chuyển về bệnh viện quân y của Nga qua đời sau đó tại bệnh viện.

Cũng trong báo cáo này, Bộ Quốc phòng Nga nói quân đội chính phủ Syria với sự hỗ trợ của các cố vấn quân sự và quân nhân Nga có mặt tại hiện trường nổ súng giao tranh với lực lượng phiến quân. Trận chiến kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, 43 phần tử khủng bố bị tiêu diệt, 6 xe ô tô với súng máy bị phá hủy.

1509685730

 Phiến quân tấn công vị trí của pháo binh Syria tại tỉnh Deir ez-Zor khiến 4 quân nhân Nga có mặt tại đây thiệt mạng. (Ảnh: RIA Novosti)

Kể từ khi quân đội Nga chính thức triển khai chiến dịch chống khủng bố tại Syria, lực lượng này phải hứng chịu nhiều tổn thất về nhân lực. Trong đó có trung tướng Valery Asapov là thành viên của nhóm cố vấn quân sự cấp cao mà Nga gửi đến để hộ trợ quân đội Syria trong chiến dịch giải phóng thành phố Deiz ez-Zor, ông bị thương nặng và qua đời sau vụ pháo kích của lực lượng khủng bố IS tại đây vào tháng 9/2017. 

Ngày 3/2/2018, cường kích Su-25 do thiếu tá Roman Filipov điều khiển bị phiến quân bắn hạ tại khu vực tỉnh Idlib, Syria. Thiếu tá Filipov bật dù thành công nhưng sau đó anh bị phiến quân sát hại trong cuộc đấu súng không cân sức.

Video: Cảnh sát quân sự Nga tuần tra tại Douma

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn