Khủng bố ở Pháp: Diễn biến chi tiết từng địa điểm khủng bố

Thế giớiThứ Bảy, 14/11/2015 02:00:00 +07:00

Khung bo Paris: Vụ khủng bố nhắm vào nước Pháp để lại những hậu quả tang thương khắp Paris trong đêm thứ 6 ngày 13.

(VTC News)- Vụ khủng bố nhắm vào nước Pháp để lại những hậu quả tang thương khắp Paris trong đêm thứ 6 ngày 13.

*Vụ khủng bố ở Pháp khiến hơn 150 người thương vong. Tổng cộng có 6 vụ xả súng, 3 vụ nổ khắp Paris.
* Pháp tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Paris
* Các quốc gia trên khắp thế giới gửi điện chia buồn, hứa sát cánh cùng Pháp trên mặt trận chống khủng bố.

Xả súng và bắt cóc con tin tại nhà hát Bataclan
Nhà hát Bataclan là nơi tang thương nhất trong vụ khủng bố nước Pháp. Hơn 100 người đã chết khi bọn khủng bố đột nhập vào nhà hát lúc 21h30, bắt đầu xả súng vào đám đông đang theo dõi buổi trình diễn của ban nhạc rock Eagles of Death Metal. Có khoảng 1500 khán giả ở Bataclan lúc đó.
Bọn khủng bố xả súng trong khoảng 10 phút, sau đó bắt giữ những khán giả còn lại làm con tin. Cảnh sát sau đó đã đột nhập, tiêu diệt hết những kẻ khủng bố. Ở nhà hát Bataclan có 4 tên, 3 tên tự sát và tên còn lại bị cảnh sát bắn hạ.
Một nhà báo có mặt tại nhà hát Bataclan kể lại: "Chúng tôi nằm xuống sàn nhà và may mắn thoát nạn. Những kẻ khủng bố xả súng vào chúng tôi trong vòng 10 - 15 phút. Đó là một cuộc tắm máu". 
 Nhà hát Bataclan, điểm tấn công chính của bọn khủng bố
 Xác chết bên ngoài nhà hát
Xả súng tại nhà hàng Le Petit Combodge

Nhà hàng Le Petit Combodge là một nhà hàng Campuchia. Tay súng khủng bố xả súng vào đám đông đang tập trung tại nhà hàng này, khiến 2 người chết tại chỗ, 7 người khác bị thương.
 Nhà hàng Le Petit Combodge nằm trên phố Alibert
Nạn nhân nhanh chóng rời khỏi hiện trường khủng bố 
Xả súng ở quán bar góc phố Faidherbe
Quán bar La Belle Equipe nằm ở góc giao giữa hai con phố Rue de Charonne và Rue Faidherbe bị các tay súng tấn công bất ngờ. Chúng bắn vào đám đông không thương tiếc khiến hàng chục người thương vọng. Theo tin của kênh truyền hình Pháp, những kẻ khủng bố đã giết chết hàng chục người tại đây.
Clip: Cảnh sát tiếp cận khu vực bọn khủng bố ẩn náu
Đánh bom kép bên ngoài sân vận động Stade de France
Sân Stade de France là nơi tổ chức trận giao hữu Pháp-Đức với hơn 80.000 khán giả. Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đến theo dõi trận đấu này. Vì thế, đây là điểm tấn công "hoàn hảo" của bọn khủng bố. Có ít nhất hai vụ nổ xảy ra bên ngoài sân vận động. Nhiều nguồn tin cho rằng đây là vụ đánh bom tự sát kép của bọn khủng bố. Ít nhất 5 người chết, theo AFP.
Tổng thống Pháp đến xem trận giao hữu Pháp-Đức 

Tổng thống Pháp rời đi nhanh chóng bằng máy bay trực thăng, đến Bộ Nội vụ, lập trung tâm chỉ huy chiến dịch đối phó với khủng bố tại Paris.

Trận Pháp-Đức được yêu cầu diễn ra cho đến hết giờ, sau đó, cầu thủ và cổ động viên ở lại sân và chỉ rời Stade de France khi an ninh được đảm bảo.

Clip: Cảnh sát đột nhập nhà hát, giải cứu con tin vụ khủng bố Pháp

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn