Khủng bố New York: Nghi phạm viết gì trong thư tuyệt mệnh?

Thế giớiThứ Tư, 01/11/2017 10:59:00 +07:00

Nghi phạm khủng bố ở West Street, Manhattan, New York để lại một bức thư trước khi gây ra vụ tấn công rúng động nước Mỹ.

New York Post dẫn nguồn nhà chức trách cho hay, nghi phạm Sayfullo Saipov để lại mảnh giấy viết bằng tiếng Ả rập với nội dung thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS cùng lá cờ của nhóm khủng bố gần chiếc xe mà hắn thuê để dùng trong vụ tấn công.

e628e4bc368ce10321e889cf1b7b80bb

Nghi phạm Sayfullo Habibullaevic Saipov.  

Theo ông Andrew Cuomo, Thống đốc New York nghi phạm là “sói đơn độc” và không có bằng chứng cho thấy vụ việc là một phần của âm mưu tấn công ở phạm vi lớn hơn.

Sayfullo Saipov, 29 tuổi bị cảnh sát bắn trọng thương khi đang tìm cách tháo chạy khỏi hiện trường vụ đâm xe tải vào làn đường của người đi xe đạp ở West Street.

Theo lời kể của các nhân chứng, nghi phạm đã hét "thánh Allad vĩ đại" khi rời khỏi chiếc xe cùng 2 khẩu súng được cho là giả mà hắn mang theo người.

Video: Nghi phạm Saipov tháo chạy khỏi hiện trường 

Các thông tin ban đầu cho biết, Saipov là người Uzbekistan, đến Mỹ từ năm 2010 và đang sống tại Tampa, Florida. Hắn hiện là tài xế xe tải cho Uber. Hồ sơ tội phạm của Saipov cho đến nay chỉ ghi nhận 4 trường hợp vi phạm giao thông.

Saipov đang được điều trị sau khi bị cảnh sát bắn vào phần bụng. "Việc bắt sống nghi phạm được cho là sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều tra nhưng đó là trong trường hợp hắn hợp tác", một chuyên gia an ninh cho hay.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn