Khủng bố IS 'ăn quả đắng' khi lần đầu tấn công các binh sỹ Israel

Thế giớiThứ Hai, 28/11/2016 08:30:00 +07:00

4 tay súng IS đã bỏ mạng sau khi lần đầu tìm cách tấn công các binh sỹ Israel ở cao nguyên Golan.

Theo Daily Mail, nhóm chiến binh IS tìm cách bắn súng cối và súng máy vào các binh sỹ Israel nhưng không thành công và bị phản đòn. Các chiến binh này thuộc Shuhada al-Yarmouk, một nhánh của IS, bị tiêu diệt sau khi Israel huy động chiến cơ không kích vào xe của nhóm khủng bố.

Trung tá Peter Lerner, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Israel cho biết các binh sỹ nước này bị khủng bố tấn công thuộc Lữ đoàn Golan.

israel

 Các binh sỹ Israel làm nhiệm vụ ở cao nguyên Golan

Kể từ khi xảy ra xung đột ở Syria năm 2011, đã có nhiều lần các loại đạn pháo bay lạc vào lãnh thổ Israel nhưng đây là lần đầu tiên khủng bố IS thực hiện cuộc tấn công có chủ ý vào binh sỹ nước này, Daily Mail cho biết thêm.

Nitzan Nuriel, tướng về hưu của quân đội Israel cho biết: "Đây là lần đầu tiên xảy ra một vụ tấn công trực tiếp tại khu vực biên giới Syria - Israel".

Vị tướng này cũng cho rằng, cuộc tấn công là do những kẻ quá khích ở địa phương tự phát chứ không phải thay đổi mang tính chiến lược của IS vì 'nhóm khủng bố này biết rằng Israel sẽ phản ứng thế nào nếu bị tấn công'.

tank

 Xe tăng của Israel ở khu vực biên giới Syria

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gửi lời chúc mừng đến những người lính đã đẩy lùi được cuộc tấn công ở biên giới và tuyên bố các lực lượng vũ trang nước này luôn sẵn sàng cho mọi tình huống ở khu vực biên giới phía Bắc.

Tùng Đinh (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn