Tấn công đẫm máu nhất New York kể từ khủng bố 11/9, hàng loạt người chết

Thế giớiThứ Tư, 01/11/2017 07:09:00 +07:00

Ít nhất 8 người chết và hàng chục người khác bị thương sau khi một tài xế xe tải đâm vào dòng người đi bộ và xe đạp tại Manhattan.

Theo Sputnik, vụ đâm xe tải vào đường đi bộ ngày 31/10 trở thành vụ tấn công khủng bố thảm khốc làm nhiều người chết nhất tại New York kể từ sau vụ 11/9. Có ít nhất 8 người đã chết tại hiện trường và trong bệnh viện, 11 người khác bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

khung-bo-new-york-1

 Hiện trường hỗn loạn sau khi chiếc xe tải lao vào người đi đường tại Manhattan. (Ảnh: Reuters)

Theo Sở cảnh sát New York, nghi phạm bị cảnh sát bắn ngay khi cầm súng giả rời khỏi chiếc xe tải và bị bắt khi vẫn còn sống. Người được cho là sát thủ có tên Sayfullo Habibullaevic Saipov, 29 tuổi, đang ở trong bệnh viện, đã mang theo một khẩu súng ngắn và súng đạn sơn.

Các nhân chứng cho biết kẻ này đã hét “Allahu Akbar” khi bước ra khỏi xe. Cuộc tấn công đang được bộ phận điều tra khủng bố của FBI tìm hiểu như một vụ khủng bố, thay cho cảnh sát New York.

Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết đây có vẻ là một vụ tấn công được thực hiện đơn độc.

Theo Sputnik, xe tải được sử dụng ngày càng nhiều trong các vụ cáo buộc là khủng bố. Các vụ tấn công ở Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 8/2017 hay vụ ở cầu London vào tháng 6/2017, vụ ở Berlin vào tháng 12/2016 cũng sử dụng ô tô như công cụ chính để gây hỗn loạn.

Video: Toàn cảnh vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn