Khúc hát quê hương: Tình yêu dọc theo đất nước

Tổng hợpThứ Năm, 21/10/2010 10:52:00 +07:00

Phát sóng vào 20h00 ngày chủ nhật trên kênh VTCHD3

Khúc hát quê hương: Tình yêu dọc theo đất nước

 
Âm nhạc bắt nguồn từ cuộc sống. Bản thân trong mỗi tác phẩm âm nhạc đã mang những đặc trưng văn hóa của mỗi vùng, miền. Qua đó phần nào có thể thấy những tính chất của con người, của vùng đất  trong những hoàn cảnh lịch sử cụ thể. Đây là những yếu tố mà hiện nay chưa có chương trình truyền hình nào tập trung khai thác với tính chuyên sâu. Xuất phát từ những lý do này, chương trình “Khúc hát quê hương” ra đời nhằm giới thiệu và tôn vinh những ca khúc có giá trị nghệ thuật cao trong làng tân nhạc Việt Nam.

Chia chủ đề theo những địa phương, những vùng đất khác nhau, mỗi số “Khúc hát quê hương” sẽ giới thiệu 6 tác phẩm bao gồm cả phần nhạc, phần lời lẫn giới thiệu hoàn cảnh ra đời, ý nghĩa và giá trị của từng tác phẩm. Qua đó, khán giả truyền hình có thể cảm nhận được những đặc trưng văn hóa của mỗi vùng, miền trên khắp cả nước. Ngoài ra, sự góp mặt của những nhà nghiên cứu âm nhạc, nghiên cứu lịch sử, tác giả sáng tác trong phần giao lưu cũng mang tới cho khán giả những cảm nhận mới mẻ.

BTV Thái Hằng, chủ nhiệm chương trình cho biết: “Những ca khúc được biểu diễn trong chương trình vốn đã  rất quen thuộc nhưng nếu đặt chúng  trong một chương trình theo một sự tuyển chọn và tập trung khai thác theo đặc trưng vùng, miền, chúng tôi hi vọng sẽ đem lại những cảm nhận mới và thông  tin mới  hấp dẫn cho khán giả”.

Khúc hát quê hương phát sóng 2 tuần 1 số vào 20h00 chủ nhật trên kênh VTCHD3.

Bình luận
vtcnews.vn