Khuẩn đường ruột Salmonella, thủ phạm khiến hơn 200 trẻ mầm non ở Hà Nội ngộ độc

Sức khỏeThứ Hai, 19/11/2018 17:06:00 +07:00

255 học sinh Trường Mầm non Xuân Nộn (Đông Anh, Hà Nội) bị ngộ độc được xác định do nhiễm khuẩn Salmonella.

Thông tin trên do ông Trần Ngọc Tụ - Chi cục trưởng, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm Hà Nội cho báo chí biết vào sáng 19/11.

Theo ông Tụ, kết quả cấy vi khuẩn trên bệnh phẩm của các bệnh nhân được Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương xác định cho thấy, các bệnh nhi dương tính với vi khuẩn Salmonella type 2.

Ông Tụ cũng thông tin thêm, đến nay còn khoảng 100 người bị ngộ độc phải nằm viện, chủ yếu, tại các bệnh viện như: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bắc Thăng Long và Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh.

tre ngo doc

Bác sĩ chăm sóc cho các bé bị ngộ độc thực phẩm. 

Về loại vi khuẩn khiến hơn 200 trẻ mầm non ngộ độc nhập viện cấp cứu, ông Tụ cho biết: "Salmonella là loại vi khuẩn đường ruột, thuộc họ Enterobacteriaceae. Vi khuẩn này có thể gây hại trực tiếp tới dạ dày bệnh nhân gây đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy trong nhiều ngày. 

Ở một số trường hợp, vi khuẩn có thể gây thương hàn khiến bệnh nhân thiệt mạng sau đó".

Ngày 15/11, nhiều học sinh tại Trường Mầm non Xuân Nộn có biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài, sốt cao nghi do ngộ độc thức ăn sau bữa liên hoan tại trường. Thức ăn các cháu bé đã ăn bao gồm: Bò sốt vang, rau củ luộc, xúc xích, xôi, cơm rang, sữa, bánh ngọt và hoa quả. Khi đó 255 người nhập viện, trong đó đa phần là các em nhỏ.

Video: Vụ 170 học sinh ngộ độc, có thể do thịt băm ôi thiu

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn