Khu vực nào ở Hà Nội thu hút giới đầu tư bất động sản?

Bất động sảnThứ Ba, 21/08/2018 10:49:00 +07:00

Việc mở rộng các tuyến đường huyết mạch khu vực phía Tây Hà Nội đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án bất động sản phát triển, mang đến nhiều cơ hội lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư và khách hàng.

Không phải ngẫu nhiên mà những “cây đại thụ” trong làng bất động sản lại chọn phía Tây Hà Nội để đầu tư phát triển dự án. Điều đó cho thấy đây là một thị trường đầy tiềm năng và nhiều sức hút.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều "ông lớn" bất động sản như VinGroup, Nam Cường, Văn Phú,... lại chọn khu vực phía Tây Hà Nội để phát triển các dự án của mình.

duong-noi

 Khu đô thị Dương Nội được đánh giá là có sức hút với nhiều nhà đầu tư. (Ảnh: Khánh An).

Được biết, trong tổng số 14 dự án mang tên Vinhomes thì khu vực phía Tây đã chiếm gần 2/3. Trong đó, sự góp mặt của các dự án nổi bật như Vinhomes Thăng Long tại trục Lê Trọng Tấn – Đại lộ Thăng Long (Hoài Đức); Vinhomes Green Bay tại Đại Lộ Thăng Long (Nam Từ Liêm)…

Tập đoàn Nam Cường cũng phát triển hàng loạt dự án như: khu đô thị Dương Nội, phố chợ Đô Nghĩa, biệt thự thương mại An Phú Shop-villa, biệt thự An Khang, chung cư cao cấp Anland Complex.... Mới đây, Tập đoàn Nam Cường tiếp tục cho ra mắt dự án chung cư cao cấp Anland Premium – phiên bản nâng cấp của Anland Complex. Đây là dự án có ưu thế vượt trội về vị trí khi chỉ mất 2 phút đi bộ để tới bến Văn Khê – tuyến xe buýt nhanh đầu tiên ở Hà Nội với 3-5 phút một chuyến, công suất vận chuyển 90 khách, 4 cửa ra vào, tốc độ di chuyển 22km/h. Khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động sẽ làm vị trí của Anland Premium cũng như cả Khu đô thị Dương Nội càng thêm đắt giá. KĐT Dương Nội được đánh giá là một trong những kênh đầu tư cực kỳ hấp dẫn bởi tiềm năng sinh lời và phát triển mạnh trong tương lai.

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Savills, quỹ đất các quận nội thành như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ... hầu như không còn, đặc biệt là đối với mảng biệt thự nhà liền kề và những dự án có quy mô lớn. Trong khi đó quỹ đất đang rất nhiều tại các quận vùng ven phía Tây như: Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất.... sẽ là điểm đến của nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn trong năm 2018.

Video: Những lưu ý khi mua nhà đất

Còn theo GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, khu vực phía Tây Hà Nội được quy hoạch đồng bộ, sẽ là điều kiện tạo ra sức hút lớn đầu tư các dự án bất động sản, dự kiến chỉ trong 1 năm tới sẽ hoàn thành cơ sở hạ tầng giao thông tương đối đồng bộ. Đó cũng là khoảng thời gian, thông thường một dự án bất động sản sẽ hoàn thành.

"Triển vọng bất động sản xuôi về phía Tây rất lớn, với lợi thế quỹ đất rộng, sản phẩm giá rẻ đã đánh thức giá trị thực của thị trường bất động sản. Then chốt không chỉ nằm ở lợi thế bất động sản nhà ở mà bất động sản du lịch của văn hóa xứ Đoài cũng vô cùng khả quan", ông Võ nhấn mạnh.

Không dừng lại ở hạ tầng giao thông tạo thuận lợi cho việc đi lại của cư dân, khu vực Tây Hà Nội cũng đang đón nhiều điểm đến thương mại - văn hóa - xã hội như: Trung tâm mua sắm Aeon Mall Hà Đông, Thiên đường Bảo Sơn, Lăng Ngô Quyền, Làng cổ Đường Lâm, khu du lịch Khoang Xanh, Ao Vua... và đặc biệt là Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Khi có các hạ tầng tiện ích, trung tâm thương mại này, giá trị bất động sản tại khu vực đó cũng sẽ được đẩy lên cao. Đơn cử, bất động sản khu Tây Hà Nội vẫn thường lấy khoảng cách tiếp cận siêu thị Big C Thăng Long làm thước đo cạnh tranh với các dự án khác. Trên thực tế, giá các khu căn hộ tiệm cận như Vimeco, D’.Capitale, Thăng Long Number One đều dao động khoảng 40 triệu/m2. Mức giá này cao ngang ngửa với một số khu vực nội đô. Song song với đó, dự án đại siêu thị Aeon Mall Hà Đông (dự kiến hoàn thành và khai trương vào tháng 12/2019) cũng đang trở thành thước đo mới kích cầu giá trị BĐS khu vực lân cận tăng nhanh theo thời gian.

>>> Đọc thêm:Điểm mặt hàng loạt dự án bất động sản cao cấp tại TP.HCM đang bị thế chấp ngân hàng

Khánh An
Bình luận
vtcnews.vn