Không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội của bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường

Thời sựChủ Nhật, 17/07/2016 17:35:00 +07:00

100% thành viên trong Hội đồng bầu cử quốc gia bỏ phiếu không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Chiều 17/7, tại Hà Nội, Hội đồng bầu cử quốc gia đã họp đột xuất Phiên thứ 8 dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia. 

Nguyen thi nguyet huong-1

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, đại biểu Quốc hội khóa XIII (Ảnh: Quốc hội) 

Tại phiên  họp, Hội đồng bầu cử quốc gia đã thận trọng xem xét, xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Hội đồng bầu cử quốc gia đã tiến hành biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín để xác nhận tư cách người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV đối 494 đại biểu.

Bên cạnh đó, Hội đồng bầu quốc gia cũng tiến hành bỏ phiếu kín không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Kết quả kiểm phiếu có 100% các thành viên trong Hội đồng bầu cử quốc gia có mặt tại phiên họp nhất trí xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với 494 đại biểu; 100% các thành viên Hội đồng bầu cử quốc gia bỏ phiếu không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Lý do vì bà Hường không đủ tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội khóa XIV và cá nhân bà Hường có đơn xin rút không tham gia đại biểu Quốc hội khóa XIV. 

Trước đó, ngày 15/7, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia cho biết, kết quả kiểm phiếu cho thấy 100% các thành viên trong Hội đồng bầu cử Quốc gia có mặt tại Phiên họp thứ bảy nhất trí không xác nhận tư cách ĐBQH khóa XIV của ông Trịnh Xuân Thanh.

Hội đồng bầu cử Quốc gia sau khi xác nhận tư cách đại biểu của người trúng cử và cấp giấy chứng nhận ĐBQH khoá XIV cho người trúng cử sẽ báo cáo kết quả tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIV (dự kiến khai mạc vào ngày 20/7).

Như vậy, với việc bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường và ông Trịnh Xuân Thanh không được xác nhận tư cách đại biểu, Quốc hội khóa XIV sẽ có 494 đại biểu.

Video: Những phát ngôn ấn tượng của Đại biểu Quốc hội

Trong hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XIV, bà Hường khai là chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư TNG Holdings VN; ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN; chủ tịch Hiệp hội Công thương TP Hà Nội; phó trưởng Ban Đối ngoại của Hội đồng Nữ doanh nhân thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp VN; phó chủ tịch Hội liên lạc với người VN ở nước ngoài TP Hà Nội; ủy viên BCH Hiệp hội nữ Doanh nhân VN.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn