Không vô địch, Arsenal vẫn kiếm tiền nhiều nhất Ngoại hạng Anh

Bóng đá AnhThứ Tư, 25/05/2016 08:42:00 +07:00

(VTC News) – Dù Arsenal trắng tay về danh hiệu ở mùa giải năm nay nhưng các ông chủ của đội bóng này vẫn có lý do để vui mừng.

(VTC News) – Dù Arsenal trắng tay về danh hiệu ở mùa giải năm nay nhưng các ông chủ của đội bóng này vẫn có lý do để vui mừng.

Ban tổ chức Premier League vừa công bố số tiền chia cho các đội bóng sau khi kết thúc mùa giải 2015/16.

Theo quy định, các CLB sẽ nhận được số tiền bằng nhau ở 3 khoản mục: khoảng 22 triệu Bảng cho phần lợi nhuận được chia đều, 29,5 triệu Bảng bản quyền truyền hình ở nước ngoài và 4,5 triệu Bảng giá trị quảng cáo. Ngoài ra, họ cũng được thưởng dựa theo vị trí xếp hạng. Chênh lệch giữa 2 CLB xếp liền kề nhau là khoảng 1,2 triệu Bảng.

Chênh lệch chủ yếu giữa các đôi bóng đến từ giá trị bản quyền truyền hình trên lãnh thổ nước Anh (Facility Fees). Số tiền này phụ thuộc vào số trận đấu được phát sóng trực tiếp của mỗi CLB.

Tổng số tiền mà BTC Premier League chia cho các đội ở mùa này cao hơn khoảng 38 triệu Bảng so với mùa trước
Tổng số tiền mà BTC Premier League chia cho các đội ở mùa này cao hơn khoảng 38 triệu Bảng so với mùa trước 
Theo các con số được công bố, Arsenal là đội bóng đầu tiên chạm tới cột mốc 100 triệu Bảng trong lịch sử Premier League. Ngoài số tiền được chia như các đội bóng khác, Pháo thủ kiếm được 21,5 triệu Bảng từ việc góp mặt trong 27 trận đấu được phát trực tiếp trên sóng truyền hình nước Anh.

Xếp sau Arsenal là 2 CLB thành Manchester, mỗi đội nhận được hơn 96 triệu Bảng. Manchester City có 25 trận được phát sóng trực tiếp, tương đương số tiền 20 triệu Bảng trong khi với Quỷ đỏ là 26 trận và 20,7 triệu Bảng.

 Arsenal tiếp tục giành suất dự Champions League mùa sau
Dù là nhà vô địch của Premier League nhưng Leicester City lại chỉ đứng thứ 5 về lợi nhuận được chia từ ban tổ chức giải đấu. Ngoài 3 đội bóng kể trên, họ còn xếp sau Tottenham Hotspur. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đầu mùa giải họ không phải là đội bóng được quan tâm hàng đầu và chỉ có tổng cộng 15 lần được truyền hình trực tiếp các trận đấu.

Đáng chú ý, tỉ lệ tiền thưởng giữa đội kiếm nhiều tiền nhất (Arsenal) với đội ít nhất (Aston Villa) chỉ là hơn 1,5 lần. Đây là con số thấp nhất trong lịch sử và cho thấy mức độ “hái ra tiền” của các CLB ở giải đấu hạng cao nhất xứ sở sương mù. Điều này rất khác so với ở Đức hay Tây Ban Nha, nơi các đội bóng lớn luôn được chia nhiều tiền hơn gấp nhiều lần các đối thủ còn lại.

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn