Không truy cập được thư mục Windows trên ổ đĩa hệ thống

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 24/08/2011 11:23:00 +07:00

(VTC News) - Không truy cập được vào thư mục Windows trong máy tính sẽ gây ra nhiều bất tiện cho bạn, hãy tìm hiểu cách khắc phục.

(VTC News) - Không truy cập được vào thư mục Windows trong máy tính sẽ gây ra nhiều bất tiện cho bạn, hãy tìm hiểu cách khắc phục.

Bạn Trần Văn Tuấn (Bình Dương) hỏi: Không hiểu tại sao thư mục Windows trong máy tính của tôi lại không thể truy cập vào được. Tôi đã quét virus nhưng hiện tượng vẫn không hết. Mong anh, chị tư vấn tôi cách khắc phục. Xin cảm ơn.

Trả lời:

Nguyên nhân của hiện tượng bạn đang gặp phải có thể là do máy tính của bạn đang bị nhiễm loại virus có tên W32.DownloadWinsLnr.Trojan. Sau khi lây nhiễm vào máy tính, virus này đã thay đổi một số thông số cấu hình của hệ thống, khóa thư mục, Task Manager, Registry… và đặt thuộc tính cấm truy cập hay tác động vào thư mục Windows, nơi virus trú ẩn. Vì vậy cho dù virus có thể đã được diệt nhưng người sử dụng vẫn không thể truy cập vào thư mục Windows được.

Virus có thể thay đổi cấu hình hệ thống máy tính của bạn

Trong trường hợp này, bạn hãy cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm diệt virus mà bạn đang sử dụng và tiến hành quét virus trên toàn bộ máy tính. Sau khi quét virus mà hiện tượng vẫn còn, bạn hãy liên hệ với nhà sản xuất phần mềm diệt virus để được hỗ trợ xử lý.

Bkav đã đưa ra cảnh báo về loại virus này, chi tiết các bạn có thể xem
tại đây. Nếu bạn sử dụng phần mềm diệt virus Bkav, bạn hãy tiến hành cập nhật phiên bản mới nhất và quét toàn bộ máy tính. Sau đó bạn hãy sử dụng công cụ dưới đây của Bkav để khôi phục lại thuộc tính truy cập thư mục Windows.

Download công cụ tại đây.

Chúc bạn thành công!
Bkav


Bình luận
vtcnews.vn