Không tốn nửa xu, Juventus thu nạp tiền đạo ĐT Đức

Tổng hợpThứ Ba, 02/03/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Juventus chuẩn bị có được chữ ký đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng sắp tới khi họ đã gần như thỏa thuận xong mọi điều khoản cá nhân với Kevin Kuranyi.

(VTC News) - Juventus chuẩn bị có được chữ ký đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới khi họ đã gần như thỏa thuận xong mọi điều khoản cá nhân với Kevin Kuranyi - người sẽ trở thành cầu thủ tự do từ tháng 7 năm nay.

Từ lâu Juventus đã ngắm nghía một tiền đạo cắm đích thực để chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn cùng với Amauri. Khi mà Trezeguet đã "luống tuổi" còn Iaquinta thì hay bị dính chấn thương thì cựu cầu thủ Palermo gần như trở thành chiếc máy kéo duy nhất trên hàng công của đội bóng thành Turin. Rất nhiều cái tên đã được đem ra để soi xét nhưng cuối cùng, người được chọn là Kevin Kuranyi.

Kuranyi chuẩn bị khoác áo Juventus từ mùa giải tới.

Kuranyi hiện đang thuộc biên chế của Schalke nhưng hợp đồng của anh với đội bóng nước Đức sẽ đáo hạn vào mùa hè này. Như vậy có nghĩa là, bắt đầu từ tháng Giêng vừa rồi, tiền đạo sinh ra ở Brazil này có thể tự do đàm phán với bất cứ một CLB nào muốn sở hữu anh.

Hiện đang có không ít đội bóng muốn có được sự phục vụ của tiền đạo đẳng cấp mà lại free hoàn toàn này. Tuy nhiên, Juventus là CLB nhanh chân hơn cả khi giám đốc về chuyển nhượng của đội bóng thành Turin đã nhanh chóng thảo một bản hợp đồng khá "hậu" cho Kuranyi nếu cầu thủ này gia nhập Bianconeri.

Mọi việc đang tiến triển rất nhanh và dự kiến sẽ hoàn tất mọi điều khoản trong một vài ngày tới. Với sự góp mặt của Kuranyi, BLĐ Juve đã có thể yên lòng cho Trezeguet về Pháp "dưỡng già", đồng thời chẳng còn quá bận tâm về những chấn thương của Iaquinta nữa.

Đôi nét về Kevin Kuranyi

Sinh ngày 2/3/1982 tại Brazil. Cha anh mang hai dòng máu Đức - Hungary, còn mẹ là người Panama. Vì vậy, Kuranyi có tất cả là 4 quốc tịch.

Khởi nghiệp từ đội bóng địa phương Serrano FC. Bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp cho Stuttgart từ năm 1997, sau đó lên đội 1 vào năm 2001.

Tỏa sáng trong màu áo "Thiên nga trắng" với 40 lần lập công sau 99 lần ra sân, Kuranyi được Schalke rước về vào năm 2005. Ở Gelsenkirchen, anh đã làm mọi người phải nhớ đến mình khi liên tục là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong đội.

Kuranyi ra mắt ĐT Đức lần đầu tiên vào ngày 29/3/2003, trong trận đấu với Lithuania tại khuôn khổ vòng loại Euro 2004. Kể từ đó đến nay, tiền đạo 28 tuổi này đã nổ súng 19 lần trong 52 lần khoác áo đội tuyển.

Phong Ka
Bình luận