Không tổ chức thi tuyển vào lớp 6 tại TP.HCM

Giáo dụcThứ Tư, 20/04/2016 11:28:00 +07:00

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu không được tổ chức thi tuyển vào lớp 6 năm học 2016-2017.

(VTC News) - Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu không được tổ chức thi tuyển vào lớp 6 năm học 2016-2017.

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa lưu ý về công tác xét tuyển vào lớp 6 năm học 2016-2017.
Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý công tác xét tuyển vào lớp 6
Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý công tác xét tuyển vào lớp 6 

Trong đó, học sinh thuộc diện xét tuyển trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học trên địa bàn quận, huyện được vào học lớp 6 ở các hệ trường trên địa bàn đó. Ưu tiên cho học sinh thường trú trên địa bàn.

Học sinh có nguyện vọng học trường ngoài công lập, cơ sở giáo dục thường xuyên nào thì đăng ký học tại trường đó để xét tuyển.

"Không tổ chức thi tuyển. Phải đảm bảo chính xác, công bằng và khách quan trong tuyển sinh", lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý.

Phương thức tuyển sinh

Tuyển sinh trung học cơ sở theo phương thức xét tuyển.

Đối tượng và điều kiện dự tuyển


Những học sinh đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có hồ sơ hợp lệ và tuổi của học sinh vào học lớp 6  là 11 tuổi (theo giấy khai sinh hợp lệ).

Đối với những học sinh được học vượt  lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm duyệt điều kiện dự tuyển sinh vào lớp 6 của học sinh trên địa bàn quận, huyện.


Hồ sơ dự tuyển

Đơn xin dự tuyển.

Bản chính học bạ cấp tiểu học có xác nhận đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học. Trường hợp bị mất học bạ thì Hiệu trưởng trường tiểu học căn cứ vào hồ sơ lưu trữ tại trường cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có xác nhận của Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện.

Bản sao giấy khai sinh hợp lệ.

Tổ chức xét tuyển

Nguyên tắc xét tuyển

Tùy tình hình thực tế về cơ sở vật chất trường lớp, đội ngũ giáo viên và dân cư của mỗi địa phương, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo lập kế hoạch tuyển sinh trên địa bàn, báo cáo xin ý kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo, sau đó trình Thường trực Ủy ban nhân dân quận, huyện quyết định phương án tuyển sinh, xác định chỉ tiêu tuyển sinh.

Thời gian tuyển sinh

Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15 tháng 6 năm 2016 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15 tháng 7 năm 2016.

Báo cáo xét tuyển

Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện báo cáo kết quả tuyển sinh vào lớp 6 về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 01 tháng 8 năm 2016.


Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn