Không thể chữa cháy vì điện lực “quên” cúp điện

Thời sựThứ Ba, 23/11/2010 02:50:00 +07:00

(VTC News) – Tại vụ cháy xảy ra trưa 23/11 ở khu phố 2 –phường Linh Chiểu, dù lực lượng chữa cháy đã có mặt sớm, nhưng vẫn không thể dập lửa vì điện chưa cúp.

(VTC News) – Tại vụ cháy xảy ra vào trưa ngày 23/11 ở khu phố 2 – phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, dù lực lượng chữa cháy đã có mặt từ sớm, nhưng vẫn không thể dập lửa vì điện lực… "quên” cúp điện.

Tình huống hy hữu nói trên vừa xảy ra vào lúc 10h30 trưa hôm nay (23/11) tại số nhà 56/37 đường số 13, khu phố 2 – phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức.

Thông tin ban đầu ghi nhận từ hiện trường cho biết, chủ căn nhà nói trên là bà Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (SN 1962) đang nấu bữa trưa, thì đột nhiên thấy chóng mặt, xây xẩm mặt mày nên đã khóa cửa nhà để đi vào BV khám bệnh. Trong lúc vội vã, bà Mỹ đã quên không tắt và khóa bếp gas.

Chỉ vài phút sau khi bà Mỹ đi khỏi nhà, hàng xóm ở nhà đối diện nghe thấy tiếng nổ khá lớn, và sau đó là khói bốc ra từ căn nhà nói trên nên đã hô hoán cho mọi người biết cùng chữa cháy.

Vì vụ cháy xảy ra trong hẻm nhỏ, nên công việc chữa cháy diễn ra rất khó khăn. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo phường Linh Chiểu đã có mặt ngay tại hiện trường, tiến hành giúp đỡ người dân di dời tài sản quý, dân phòng làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp quận 9 đã điều 5 xe chữa cháy chuyên nghiệp đến để dập lửa.

Công tác chữa cháy tại đây diễn ra khá khó khăn do hẻm quá nhỏ, xe chữa cháy không thể vào tận nơi nên buộc phải kéo vòi vào xa hàng trăm mét. Quan trọng hơn, khi lực lượng chữa cháy thực hiện nhiệm vụ thì mới phát hiện điện lực khu vực vẫn “quên” cúp điện. Do đó, chỉ huy buộc phải yêu cầu các chiến sĩ chữa cháy tạm ngưng chữa cháy để tránh nguy hiểm cho tất cả mọi người.

Lúc này, hàng trăm người dân có mặt tại hiện trường vô cùng bức xúc trước sự “quên” của điện lực khu vực. Đám cháy ngày càng lớn, những lực lượng chữa cháy đành phải cầm vòi nước đứng nhìn vì không còn cách nào làm khác.

Cho đến khi điện đã được cô lập thì 15 phút sau, lực lượng chữa cháy đã có thể khống chế ngọn lửa. Rất may vụ cháy đã không gây ra thiệt hại về người, nhưng toàn bộ vật dụng bên trong căn nhà của bà Mỹ đã bị bà hỏa thiêu rụi.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân của vụ cháy này.

D.Văn

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn