Không quân Mỹ mua lại máy bay Nga với giá rẻ để phục vụ tổng thống

Thế giớiThứ Tư, 02/08/2017 11:20:00 +07:00

Không quân Mỹ đang mua lại hay máy bay Boeing 747 của một công ty Nga để phục vụ cho việc di chuyển cá nhân của Tổng thống Donald Trump, chuyên cơ Air Force One.

Những chiếc máy bay này được đặt hàng từ công ty Boeing của hãng hàng không Nga Transaero từ 2013 nhưng chưa bao giờ được chuyển đến.

Boeing lúc đó có kế hoạch làm 4 máy bay cho hãng hàng không Nga, nhưng đã phải dừng lại vào 2015 do phá sản. Nhờ đó mà Không quân Mỹ có thể đưa ra thỏa thuận mua lại với giá chỉ 390 triệu USD.

khong-quan-my--mua-may-bay-gia-re-vtcnews

 Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Mỹ. (Ảnh: CNN)

Theo Flight Global, giá niêm yết cho mỗi chiếc 747 vài khoảng 386 triệu USD, nhưng Không quân Mỹ lại lợi được khoảng 50% khi chỉ phải trả 390 triệu USD cho 2 chiếc máy bay.

Người phát ngôn của Không quân Mỹ cho biết, lực lượng này đang trong những bước cuối cùng để hoàn thành mua 2 máy bay thương mại 747. Hai chiếc máy bay hiện đang được để ở sa mạc Mojave và chờ một ngày được quay lại với các chuyến bay.

Air Force One là số hiệu điều khiển chuyên dùng để gọi bất cứ chiếc máy bay nào đang chở Tổng thống Mỹ.  Vào tháng 5/2017, Air Force One từng gặp phải sự cố hi hữu do hệ thống oxy không được bảo dưỡng đúng quy trình, gây thiệt hại 4 triệu USD.

Phương Anh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn