Không quân Israel không kích trả đũa Hamas

Thế giớiThứ Năm, 18/10/2012 01:50:00 +07:00

(VTC News) - AFP dẫn nguồn tin từ Palestine và Israel cho biết, sáng nay 18/10 Không quân Israel đã có cuộc không kích vào Gaza trả đũa vụ bắn tên lửa trước đó.

(VTC News) - AFP dẫn nguồn tin từ Palestine và Israel cho biết, sáng nay 18/10 Không quân Israel đã có cuộc không kích vào Gaza trả đũa vụ bắn tên lửa trước đó.

Các nhân viên y tế Palestine và một số nguồn tin khác nói vụ tấn công nhằm vào một khu vực bí mật của lực lượng Hamas nằm ở phía nam Gaza. Các nhân chứng được dẫn lời nói rằng "cuộc không kích không gây ra thiệt hại nào về người".

Một quan chức quân đội Israel đã xác nhận: "Các máy bay của chúng tôi đã nhằm vào khu vực có các hoạt động của khủng bố ở Gaza". Cũng theo nguồn tin từ quân đội, vụ không kích nhằm vào khu vực này là để trả đũa hành động bắn tên lửa vào phía Nam Israel.

Theo đó, hôm 17/10, các chiến binh ở Gaza đã bắn 2 quả tên lửa hạng nhẹ về phía Nam Israel nhưng không gây ra thương vong hay thiệt hại lớn.

Sáng nay, các máy bay của Không quân Israel tấn công vào địa điểm mà các quan chức gọi là "nơi hoạt động của khủng bố ở Gaza".

Cảnh sát Palestine đứng gác ở dải Gaza 

Trước đó, sau 2 ngày im ắng, đêm thứ 3 (16/10), các chiến binh ở Gaza đã bắn tên lửa vào một gia đình ở miền Nam Israel gây thiệt hại về tài sản.

Ngày 7/10 là thời điểm bắt đầu các cuộc tấn công ăn miếng trả miếng giữa 2 bên. Khi đó, Israel đã có 1 cuộc không kích nhằm vào thành phố Rafah, miền Nam Gaza làm 1 người chết và 8 người khác bị thương.

Lần cuối cùng các chiến binh Hamas bắn tên lửa về phía Israel là vào tháng 6 vừa qua với 150 quả tên lửa hạng nhẹ làm 5 người Israel bị thương, đáp lại Israel đã thực hiện cuộc không kích làm 15 người Palestine thiệt mạng.

Một quả tên lửa hạng nhẹ các chiến binh Hamas bắn về phía Israel trước đây 

Sau hàng loạt các cuộc không kích trong những ngày gần đây, không quân Israel đã tiêu diệt được 5 chiến binh, trong đó có 1 quan chức cấp cao của Hamas.

Theo thống kê của Israel, đầu năm đến nay Hamas đã bắn 505 tên lửa và đạn cối về phía miền Nam Israel và chỉ riêng trong tháng này là 45 quả.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn