Không phải Xuân Trường, đây mới là 'ông chủ' khu trung tuyến tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 08/10/2016 15:54:00 +07:00

Xuân Trường đang được ca ngợi hết lời sau màn trình diễn ở trận Việt Nam 5-2 Triều Tiên, tuy nhiên, anh lại không phải người chơi hay nhất ở khu tuyến.

Trong trận giao hữu Việt Nam 5-2 Triều Tiên, Xuân Trường ghi dấu ấn đậm nét với 2 đường chuyền kiến tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Tiền vệ này cũng có cho riêng mình một siêu phẩm cứa lòng thành bàn.

Tuy nhiên, nếu không có "máy quét" Ngô Hoàng Thịnh thi đấu năng nổ ngay sau lưng, thì có lẽ màn trình diễn của Xuân Trường đã không thể hoàn hảo đến thế. Theo thống kê từ trang VLeague Stats trong trận Việt Nam 5-2 Triều Tiên, Hoàng Thịnh còn có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao hơn cả Xuân Trường - 85,19% so với 74,47%.

doi-tuyen-viet-nam-5

 Ngô Hoàng Thịnh nhiều lần cứu nguy cho bộ đôi Xuân Trường - Tuấn Anh (Ảnh: Hoàng Tùng)

Hoàng Thịnh đã có nhiều tình huống bọc lót chính xác, chặn đứng pha tấn công của Triều Tiên, cụ thể là với 2 lần ngăn chặn thành công tình huống tấn công trung lộ. Liên tục suốt cả trận đấu, Hoàng Thịnh cũng làm tốt nhiệm vụ bịt ngay khoảng trống tuyến giữa khi mà Xuân Trường, Tuấn Anh đã bị đối phương vượt mặt.

Ngoài ra anh còn một lần băng dứt điểm khi bóng nhả ra từ tuyến hai. Chính từ đây, cách sút ghìm mu, dồn được hết lực chân vào bóng của Hoàng Thịnh cũng đang được HLV Hữu Thắng trui rèn để có thể trở thành một thứ vũ khí lợi hại cho tuyển Việt Nam. Ở những buổi tập chiến thuật, Hoàng Thịnh được bố trí riêng biệt phương án sút phạt hàng rào.

ngo-hoang-thinh-tuyen-viet-nam

 Hoàng Thịnh cũng rất lợi hại với cách sút bóng ghim hết lực chân xuống bóng (Ảnh: Hoàng Tùng)

Khoảng 2 năm trở lại đây, Hoàng Thịnh đã nổi lên như tiền vệ đánh chặn tốt nhất bóng đá Việt Nam. Với riêng tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng thường sử dụng sơ đồ 4-1-4-1, cầu thủ thuộc biên chế FLC Thanh Hóa đóng vai trò quan trọng không kém gì cặp đôi Xuân Trường - Tuấn Anh.

Trước đó Hoàng Thịnh cũng đã luôn là "trò cưng" của HLV Toshiya Miura ở mọi cấp độ mà ông lĩnh nhiệm vụ dẫn dắt. Chính Hoàng Thịnh trong vai trò mà người hâm mộ gọi vui là "máy cày" hay "máy quét", với lối chơi đầy thô ráp, nhiệt tình đã cân bằng được chất thép với chất nghệ sĩ ở khu vực giữa sân của tuyển Việt Nam, với nhân tố Huy Hùng lúc trước và cặp Xuân Trường - Tuấn Anh hiện tại.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn