Không phải trợ lý Lee, đây mới là 'cánh tay phải' của thầy Park ở tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 11/11/2017 09:11:00 +07:00

Dù không trực tiếp phụ trách bài tập, trợ lý Lê Huy Khoa lại là người có vai trò quan trọng nhất trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam.

Park Hang Seo Le Huy Khoa (9) 5

Ông Lê Huy Khoa có lẽ là người nói nhiều nhất trên sân trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Minh Anh)

Park Hang Seo Le Huy Khoa (3) 13

 Trong vai trò trợ lý ngôn ngữ, ông Khoa là cầu nối chính giúp HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin giao tiếp với các cầu thủ. (Ảnh: Minh Anh)

Park Hang Seo Minh Vuong Le Huy Khoa (3) 13

Khi đội thực hiện bài tập, trợ lý Khoa sẽ đứng bên ngoài quan sát. Nhưng chỉ cần HLV Park cắt còi tạm dừng để nhắc nhở các cầu thủ, ông sẽ lập tức chạy tới. (Ảnh: Minh Anh)

Park Hang Seo Le Huy Khoa (1)

HLV Park Hang Seo và Lee Young Jin thường chia nhau hướng dẫn hai nhóm cầu thủ cùng lúc. Do đó ông Khoa liên tục phải chạy qua chạy lại để trợ giúp 2 HLV. (Ảnh: Minh Anh)

Park Hang Seo Lu Dinh Tuan Le Huy Khoa (2) 15

Hai HLV người Hàn Quốc chỉ đạo rất nhiều trong những buổi tập đầu tiên. Do đó, trợ lý Khoa cũng phải nói khản cổ. (Ảnh: Minh Anh)

Park Hang Seo Le Huy Khoa (13) 7

Không chỉ lời nói, ông Khoa còn phải truyền tải cả ngôn ngữ cơ thể và thái độ, giọng điệu của những lời chỉ thị. (Ảnh: Minh Anh)

Park Hang Seo Le Huy Khoa (12) 7

Ngoài trợ lý Khoa, đội tuyển Việt Nam còn có một phiên dịch "sơ cua" là đội phó Lương Xuân Trường. (Ảnh: Minh Anh)

Park Hang Seo Xuan Truong Duc Chinh 13

Xuân Trường nhiều khi phải sắm vai phiên dịch cho thầy Park khi trợ lý Khoa đang ở bên cạnh trợ lý Lee và ngược lại. (Ảnh: Minh Anh)

Park Hang Seo Le Huy Khoa (20) 11

Ông Lê Huy Khoa là hiệu trưởng trường Hàn ngữ Việt - Hàn, từng đi du học Hàn Quốc và làm việc cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: Minh Anh)

Park Hang Seo Le Huy Khoa (7) 5

Ông Khoa từng dạy tiếng Hàn cho một số cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai và dịch một cuốn sách nói về HLV Guus Hiddink và bóng đá Hàn Quốc. Do đó, vị trợ lý này có những hiểu biết nhất định về ngôn ngữ trong bóng đá, đủ để hiểu và truyền đạt lại tốt nhất những lời nói của HLV Park. (Ảnh: Minh Anh)

Park Hang Seo Le Huy Khoa (21) 11

Không chỉ trên sân tập, ông Khoa cũng giúp HLV Park giao tiếp với các thành viên khác trong đội khi sinh hoạt hằng ngày. Vị HLV người Hàn Quốc vẫn đang làm quen với đội tuyển, do đó ông rất tích cực trao đổi với các đồng sự và cầu thủ. Ông cố gắng truyền đạt những ý tưởng của mình trong các bữa ăn và các buổi họp đội. Nhờ đó khi ra sân, các cầu thủ gặp thuận lợi hơn trong việc tiếp thu sự chỉ đạo. (Ảnh: Minh Anh)

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn