Không phải Triều Tiên, đây mới là quốc gia khiến Mỹ đau đầu nhất

Thế giớiThứ Hai, 17/07/2017 07:51:00 +07:00

Một cố vấn của Tổng thống Donald Trump khẳng định Iran đang đặt ra mối đe dọa lớn hơn rất nhiều so với nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Putin.

Rudy Giuliani, cựu thị trưởng thành phố New York cảnh báo Iran đang là mối đe dọa lớn nhất đối với nước Mỹ vào thời điểm hiện tại.

"Iran là kẻ thù lớn nhất của nước Mỹ và cũng là mối đe dọa lớn nhất với tự do trên thế giới", ông Rudy khẳng định khi tham dự một hội nghị được tổ chức mới đây ở Paris.

dg_170321_iran

Một cựu quan chức Mỹ cho rằng Iran còn nguy hiểm với Mỹ hơn cả Triều Tiên

Cựu thị trưởng của Mỹ nhấn mạnh, Iran đang là mối đe dọa lớn hơn cả Triều Tiên bởi Tehran đang dần mở rộng để trở thành một đế chế trong khi Bình Nhưỡng lại bị cô lập.

"Họ có khả năng công nghệ cao hơn và họ có những thứ có thể cấu thành nên một đế chế đáng sợ", vị quan chức này của Mỹ cho hay. 

Tuy nhiên, ông này tin rằng can thiệp quân sự không thể khiến Tehran sụp đổ. Thay vào đó, một cuộc cách mạng dân sự mà Washington chỉ can dự thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế mới có thể đối phó với quốc gia Trung Đông này.

"Sự thay đổi chế độ phải diễn ra từ bên trong. Các hành động quân sự sẽ không mang lại kết quả. Nhiều người khi đó sẽ cùng lúc đứng lên và quân đội lúc này sẽ không thể ngăn cản được", cựu thị trưởng New York nhấn mạnh.

Video: Hành động tắc trách của ông Kim Jong-un bên cạnh tên lửa

Năm ngoái, Mỹ dưới thời chính quyền Tổng thống Obama đã thu hồi các lệnh trừng phạt được áp dụng 20 năm với Iran sau khi nước này tuân thủ đúng các thỏa thuận về chương trình hạt nhân.

Trong khi đó, bản thân Tehran cũng luôn phủ nhận tham vọng theo đuổi chương trình hạt nhân đồng thời khẳng định việc sản xuất nhiên liệu hạt nhân chỉ phục vụ các mục đích hòa bình.

Song Hy (Nguồn: Daily Star)
Bình luận
vtcnews.vn