Không phải Pháp hay Croatia, ông Putin gặp riêng đội tuyển này sau trận chung kết

Thế giớiThứ Hai, 16/07/2018 07:04:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết sau trận chung kết World Cup 2018, ông sẽ gặp huấn luyện viên trưởng và các cầu thủ của 1 đội tuyển quốc gia, nhưng không phải đội tuyển Pháp hay Croatia.

Sau trận chung kết World Cup 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng ông sẽ gặp riêng huấn luyện viên trưởng Stanislav Cherchesov và các cầu thủ đội tuyển quốc gia Nga, cuộc gặp này nằm trong lịch trình làm việc của ông Putin.

“Vâng, chúng tôi sẽ gặp nhau, chúng tôi lên kế hoạch cho cuộc gặp này, đầu tiên chúng tôi sẽ gặp huấn luyện viên trưởng và đội trưởng, họ sẽ tham gia vào cuộc họp của hội đồng thể thao tại Kaliningrad. Sau đó chúng tôi sẽ gặp cả đội tuyển”, ông Putin cho biết.

Ngày giờ chi tiết cuộc gặp của ông Putin với huấn luyện viên trưởng và các cầu thủ đội tuyển quốc gia Nga chưa được công bố, tuy nhiên cuộc gặp này có thể sẽ diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Nga – Mỹ ngày 16/7 tại thủ đô Helsinki, Phần Lan.

1139390830

 Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: RIA Novosti)

Tại kỳ World Cup lần đầu tiên được tổ chức tại Nga, đội tuyển Nga đánh bại đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng 16 đội và chỉ dừng bước sau khi để thua đội tuyển Croatia tại vòng tứ kết. Kết quả của đội tuyển Nga tại World Cup 2018 được đánh giá là ngoài sự mong đợi và được gọi là phép màu.

Do lịch trình làm việc quá dày đặc, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ tới xem đội tuyển Nga thi đấu 1 trận duy nhất, đó là trận mở màn với đội tuyển Ả rập Xê út. Trong trận đấu này, đội tuyển Nga giành thắng lợi ấn tượng 5 – 0 trước đối thủ Ả rập Xê út.

Mặc dù đội tuyển Nga để thua và chính thức rời World Cup 2018 sau trận tứ kết với đội tuyển Croatia, Tổng thống Nga Vladimir Putin khi gọi điện cho huấn luyện viên trưởng Cherchesov vẫn nhấn mạnh về “màn thể hiện xứng đáng của các cầu thủ tại giải vô địch cũng như trận đấu lịch sử đẹp mắt với ý chí quật cường trước đội tuyển Croatia”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Vdieo: Tổng thống Nga Vladimir Putin trổ tài chơi bóng cùng Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trên Quảng trường Đỏ

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn