Không phải Olympic Việt Nam, đây mới là đối thủ đáng gờm nhất của nhà vô địch ASIAD

Thể thaoThứ Sáu, 07/09/2018 15:51:00 +07:00

Lọt vào bán kết nhưng Olympic Việt Nam chưa đủ tầm để được coi là đối thủ đáng gờm tranh chức vô địch ASIAD 18 với Olympic Hàn Quốc.

Dùng đội hình cực mạnh với những ngôi sao vừa dự World Cup như Son Heung Min, Hwang Hee Chan hay Lee Seung Woo, không bất ngờ khi Olympic Hàn Quốc bảo vệ thành công vô địch môn bóng đá nam ASIAD. Trên hành trình giành tấm huy chương vàng, đội tuyển xứ kim chi vượt qua Olympic Việt Nam ở bán kết và Olympic Nhật Bản ở chung kết. Tuy nhiên cả 2 đội bóng kể trên đều không phải đối thủ đáng gờm nhất của Son Heung Min và đồng đội.

"Nói thật thì trận gặp Uzbekistan là trận chung kết với chúng tôi. Trong hiệp phụ, đội bạn mất 1 người nhưng các cầu thủ của tôi vẫn thiếu một chút động lực. Tôi nói rằng họ nên chuyển sang đánh tennis nếu không tận dụng được lợi thế đó. Tôi đã mắng họ rất nhiều", HLV Kim Hak Bum chia sẻ trên Yonhap.

Olympic Hàn Quốc gặp Olympic Uzbekistan ở vòng tứ kết. Trận đấu đó được xem là trận chung kết sớm và cũng là màn so tài hay nhất của môn bóng đá nam ASIAD 18. Hai đội rượt đuổi tỉ số đến hiệp phụ và Olympic Hàn Quốc giành chiến thắng nhờ cú đá phạt đền ở phút 118 của Hwang Hee Chan.

w74xhibspghbi0rr8bqk

Olympic Hàn Quốc vô địch bóng đá nam ASIAD 18.

Vượt qua được đối thủ khó chơi nhất, Olympic Hàn Quốc băng băng tiến về đích khi tỏ ra vượt trội ở cả trận bán kết và chung kết trước Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản. Đội tuyển xứ kim chi vô địch xứng đáng với đội hình quá mạnh so với phần còn lại, tuy nhiên họ cũng phải đối mặt với rất nhiều áp lực đặc biệt là sau trận thua Olympic Malaysia ở vòng bảng. HLV Kim Hak Bum thậm chí còn không muốn các học trò lên mạng hoặc nói về chuyện miễn nghĩa vụ quân sự để bớt căng thẳng.

"Chúng tôi không bao giờ nói về chuyện nghĩa vụ quân sự. Tôi nghĩ vấn đề đó không được xuất hiện trước trận đấu của chúng tôi. Chúng tôi chỉ được tập trung vào việc giành chiến thắng", HLV Kim Hak Bum, người được HLV Park Hang Seo gọi là "Ferguson của K-League" cho biết.

"Tôi dặn các cầu thủ chỉ được đọc bình luận trên mạng nếu họ đủ tự tin có thể giữ bình tĩnh sau đó. Tôi thì không đọc báo mạng. Điều đó giúp tôi thoải mái hơn".

Giành huy chương vàng ASIAD nhưng HLV Kim Hak Bum và LĐBĐ Hàn Quốc vẫn còn nhiều lo lắng cho những giải đấu tiếp theo. Dù phần lớn đội hình là những cầu thủ U21 nhưng Olympic Hàn Quốc không coi ASIAD 18 là một phần trong kế hoạch hướng tới Olympic Tokyo 2020. HLV Kim Hak Bum lo rằng đội tuyển xứ kim chi sẽ rất vất vả khi chuẩn bị cho Thế vận hội muộn hơn các đội tuyển khác.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn