Không phải Mỹ, đây mới là quốc gia Triều Tiên gặp tại Thế vận hội mùa đông 2018

Thế giớiThứ Hai, 12/02/2018 20:08:00 +07:00

Trong khi phái đoàn cấp cao Triều Tiên đến Hàn Quốc tham dự khai mạc Olympic, trưởng đoàn Kim Yong-nam có cuộc gặp với một quan chức cấp cao Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận ông Hàn Chính, thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc, có cuộc gặp với người đứng đầu phái đoàn cấp cao Triều Tiên Kim Yong-nam trong chuyến thăm thế vận hội mùa đông PyeongChang.

han-zheng

 Ông Hàn Chính.

Theo người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng, ông Hàn Chính đến Olympic và gặp ông Kim Yong-nam với tư cách đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Hai bên đến Hàn Quốc tuần trước để tham dự lễ khai mạc Olympic ngày 9/2. Dù vậy, chủ đề thảo luận của cuộc gặp này vẫn chưa được tiết lộ.

Ông Kim Yong-nam, chủ tịch Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên, dẫn đầu phái đoàn cấp cao gồm 3 quan chức trong đó có em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong.

kim-yo-jong-2-kim-yong-nam

Bà Kim Yo-jong và ông Kim Yong-nam tham dự sự kiện tại Gangneung, Hàn Quốc. (Ảnh: EPA) 

Trong khi đó, Mỹ và các quan chức cấp cao Triều Tiên không có cuộc gặp chính thức nào tại Olympic mùa đông dù Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng tham dự nhiều sự kiện.

Trước đó, ông Pence nói tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ủng hộ biện pháp bổ sung mà Mỹ sẽ áp dụng nhằm đối phó với chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Video: Ngạc nhiên xem cổ động viên Triều Tiên hát cổ vũ thế vận hội mùa đông

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn