Không phải mất chức vô địch King's Cup, đây mới là điều tiếc nhất ở tuyển Việt Nam?

Thể thaoChủ Nhật, 09/06/2019 14:41:00 +07:00

Không phải việc để mất chức vô địch King’s Cup 2019, đây mới là điều mà BLV Ngô Quang Tùng cảm thấy tiếc cho tuyển Việt Nam.

Sau khi để thua Curacao trên chấm luân lưu và không thể giành chức vô địch King’s Cup 2019 nhiều người cảm thấy hụt hẫng, tiếc cho những nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, nói như BLV lão làng Trần Tiến Đức, chúng ta chỉ buồn chứ không thất vọng.

Với cá nhân BLV Ngô Quang Tùng, điều anh cảm thấy tiếc nhất ở giải đấu này không phải là việc Việt Nam để tuột mất Cup vô địch mà là phong độ không cao của tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Quang Hai

 Quang Hải không thực sự sung sức ở King's Cup 2019. (Ảnh: Ngọc Anh)

“Tôi chỉ tiếc duy nhất 1 điểm trong cách chơi của chúng ta đó là phong độ không cao của Quang Hải. Cú nhấc chân của Quang Hải để Đức Huy ghi bàn trận gặp Curacao cho chúng ta rất nhiều cảm hứng nhưng trên tổng thể giải đấu, Quang Hải có phần không sung sức.

Video: Pha phối hợp ghi bàn đẹp mắt của tuyển Việt Nam

Thực ra, đây là điều bình thường trong thể thao, bởi cả quá trình thi đấu vừa qua của Quang Hải ở V-League cũng không thực sự là suôn sẻ về mặt cá nhân. Một vài trận đấu gần đây CLB Hà Nội cũng không duy trì được phong độ nên ở trên tuyển lần này, Quang Hải chưa tạo ra điều gì đặc biệt.

Chúng ta không có gì phải buồn cả. Quang Hải cũng là con người, cũng có lúc lên lúc xuống. Đây chỉ là giải giao hữu và vấn đề của Quang Hải không lớn. Chúng ta chờ đến tháng 9 với những trận đấu chính thức ở vòng loại World Cup 2022. Khi đó, hy vọng Quang Hải đạt được điểm rơi phong độ và trở lại với sự sung sức nhất”, BLV Quang Tùng chia sẻ.

Quang Hai-01

 Quang Hải sút phạt trong trận đấu với Thái Lan.

Quang Hải được HLV Park Hang Seo sử dụng trọn vẹn trong cả 2 trận đấu của tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019. Ở trận gặp Thái Lan, Quang Hải đá cao nhất trong bộ ba tiền vệ giữa sân. Tuy nhiên, Thái Lan nghiên cứu rất kỹ lối chơi của số 19 Việt Nam nên liên tục áp sát và không ngần ngại phạm lỗi khiến Quang Hải gặp nhiều khó khăn.

Ở trận đấu với Curacao, Quang Hải tiếp tục đá hộ công trong hiệp 1. Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo rút Lương Xuân Trường ra để thay Minh Vương vào. Thời điểm này, Minh Vương đá cao nhất trên hàng tiền vệ còn Quang Hải lại lùi xuống để làm nhiệm vụ chuyền bóng, giữ nhịp và phát huy được hiệu quả.

Trở về từ King’s Cup, Quang Hải cùng các cầu thủ Hà Nội FC sẽ trở lại CLB để chuẩn bị cho trận đấu sớm vòng 13 V-League diễn ra ngày 13/6. Sau đó 5 ngày, đội bóng Thủ đô sẽ tới Philippines làm khách của Ceres Negros FC ở vòng bán kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn