Không phải cảnh sát, một người hùng vô danh đã truy đuổi, bắn chết nghi phạm xả súng ở Texas

Thế giớiThứ Hai, 06/11/2017 12:25:00 +07:00

Một cư dân địa phương đang được ca ngợi như một anh hùng sau khi đấu súng với nghi phạm và truy đuổi kẻ thủ ác sau khi y tìm cách tháo chạy khỏi hiện trường.

11h30 ngày 5/11, Devin Kelley lao vừa nhà thờ First Baptist ở Sutherland Springs, bang Texas trước khi điên cuồng nã súng làm 26 người thiệt mạng. 

Một người dân chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp này đã dũng cảm đấu súng với nghi phạm, buộc hắn phải bỏ lại khẩu súng trường tự động Ruger và tháo chạy khỏi hiện trường trên chiếc SUV trắng đậu ngoài nhà thờ. 

Cùng lúc đó, Johnnie Langendorff sau khi tình cờ đi ngang qua nhà thờ và phát hiện vụ việc. 

2400

  Johnnie Langendorff. 

“Tôi đang lái xe ngang qua nhà thờ vào sáng 5/11 thì thấy 2 người đàn ông đấu súng. Sau đó, một người định tháo chạy, còn người khác chạy tới xe tôi và nói rằng cần phải đuổi theo chiếc xe kia. Anh ấy giải thích rất nhanh để tôi nắm được tình hình và tôi biết rằng đó là lúc mình cần phải hành động”, Langendorff chia sẻ trong cuộc phỏng vấn cách đây ít giờ. 

Sau khi nhận thấy mình bị truy đuổi, nghi phạm đã lập tức tăng tốc. Nhưng chiếc xe tải của Langendorff cũng đã bắt kịp ngay sau đó. 

“Chúng tôi phóng với tốc độ 152 km/h trên trên trục đường 539. Một lúc sau, hắn bất ngờ giảm tốc độ. Khi chúng tôi còn cách hắn vài mét thì xe hắn bất ngờ lao ra khỏi đường chính. Có vẻ như hắn đã mất kiểm soát. Nhân lúc đó tôi tấp xe vào bãi đỗ xe và gọi điện báo cảnh sát. Người đàn ông đi cùng tôi cầm theo khẩu súng trường nhảy ra ngoài”, Langendorff thuật lại. 

Video: Johnnie Langendorff trả lời phỏng vấn báo giới 

Cảnh sát tới sau đó 7 phút và bao vây chiếc xe của nghi phạm. “Chúng tôi dẫn cảnh sát tới chỗ anh ta. Còn những gì xảy ra sau đó thì tôi không rõ”, Langendorff cho hay. 

Giới chức địa phương cũng xác nhận nghi phạm được tìm thấy trong tình trạng chết với nhiều vết bắn trên người. Nhưng cảnh sát vẫn chưa khẳng định vết thương là do nghi phạm tự gây ra hay do bị bắn, nhưng nhiều người tin rằng kẻ thủ ác chết trong cuộc đấu súng. 

Langendorff nói anh không cảm thấy mình là một người hùng như mọi người đang ca tụng mà đơn giản chỉ là hành động theo bản năng khi được yêu cầu giúp đỡ.

Trong khi đó, giới chức trách địa phương nói rằng người đàn ông cùng Langendorff truy đuổi nghi phạm đã cứu sống nhiều người khi dũng cảm đấu súng với nghi phạm và buộc hắn phải tháo chạy khỏi nơi mà hắn đã cướp đi sinh mạng của 26 người.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn