Không phải Bùi Tiến Dũng, đây mới là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Đặng Văn Lâm

Thể thaoThứ Năm, 23/05/2019 20:32:00 +07:00

Trong khi Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng đang gặp khó khăn, người từng là "tội đồ" của đội tuyển Việt Nam lại đang có thống kê giữ sạch lưới ấn tượng ở V-League.

Sau 10 vòng đấu đầu tiên của V-League 2019, Sông Lam Nghệ An đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất khi mới để thủng lưới 5 bàn mà 4 trong số đó đến ở trận gặp CLB Hà Nội. Trong 9 trận còn lại, đội bóng xứ Nghệ chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua và đã 6 trận liên tiếp họ không cho đối thủ ghi một bàn nào.

Hàng phòng ngự chắc chắn của Sông Lam Nghệ An mùa này có phần đóng góp không nhỏ của đội trưởng Trần Nguyên Mạnh. Anh đã vắng mặt một thời gian dài mùa trước do chấn thương nặng, nhưng trở lại mạnh mẽ ở mùa này. 

Thủ môn 27 tuổi ra sân 9 trận cho SLNA từ đầu mùa và giữ sạch lưới tới 8 trận, một con số đáng nể! Nguyên Mạnh đang có chuỗi gần 550 phút liên tiếp không nhận bàn thua nào.

tu hieu dong

 Nguyên Mạnh có cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam?

Với thành tích phòng ngự rất tốt của SLNA lúc này, Nguyên Mạnh hoàn toàn có cơ hội trở lại đội tuyển Việt Nam ở lần tập trung sắp tới. Anh từng là người gác đền số một ở đội tuyển dưới thời HLV Toshiya Miura và Nguyễn Hữu Thắng, nhưng không giữ được vị trí do phong độ sa sút và mắc một vài sai lầm đáng trách, đặc biệt là chiếc thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016.

Phong độ ổn định của Nguyên Mạnh có thể giúp HLV Park Hang Seo có thêm lựa chọn trong hoàn cảnh các thủ môn tuyển Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn.

Bùi Tiến Dũng ngồi dự bị quá lâu, mới bắt 1 trận cho CLB Hà Nội và có thể được ưu tiên cho U23 Việt Nam hơn. Đặng Văn Lâm ở Thai League dù phong độ không tệ nhưng việc phải vào lưới nhặt bóng quá nhiều (19 bàn, nhiều thứ tư Thai League) cũng có thể khiến cho người hâm mộ có chút nghi ngại.

Trong khi đó thủ môn còn lại của đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup là Nguyễn Tuấn Mạnh lại sa sút đáng kể cùng Sanna Khánh Hòa. Đội bóng phố biển đang đứng cuối bảng V-League, là đội thủng lưới nhiều nhất mà trong đó có tình huống xuất phát từ sai lầm của Tuấn Mạnh.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn