Không phải áo dài, đây là trang phục truyền thống của Diệu Linh tại ‘Nữ hoàng Du lịch quốc tế 2018’

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 09/05/2018 11:47:00 +07:00

Đây là lần hiếm hoi đại diện Việt Nam tại “đấu trường” nhan sắc quốc tế lựa chọn trang phục khá mới mẻ này để đi thi.

Video: Diệu Linh khoe sắc trong trang phục dân tộc mới lạ

 

Diệu Linh và ê kíp vừa chính thức giới thiệu trang phục truyền thống sẽ tham gia tranh tài tại cuộc thi Nữ hoàng Du lịch quốc tế 2018, lấy cảm hứng từ trang phục của dân tộc H’Mông.

Nằm trong một quốc gia đa dân tộc, dân tộc H'Mông (với hơn 1 triệu dân số đang sinh sống tại Việt Nam) được coi là một thành viên quan trọng trong cộng đồng các dân tộc anh em ở Việt Nam và là một trong những dân tộc điển hình cho văn hóa Viêt.

Dieu Linh  (3)

Trang phục dân tộc của Diệu Linh tại "Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2018".

Chọn trang phục mang âm hưởng từ người H’Mông để thể hiện và giới thiệu đến bạn bè quốc tế tại Nữ hoàng Du lịch quốc tế 2018, Diệu Linh khẳng định cô và ê kíp muốn thể hiện tình yêu thương của mình dành cho các dân tộc Việt.

“Diệu Linh trân trọng mọi loại trang phục của tất cả các dân tộc anh em sinh sống trên đất nước Việt Nam. Bước ra thế giới, Diệu Linh nghĩ ngoài bộ áo dài truyền thống, Việt Nam còn rất nhiều màu sắc văn hóa rực rỡ khác để giới thiệu.

Vì vậy lần này, Diệu Linh muốn mang đến một hình ảnh mới trong trang phục truyền thống, vẫn thể hiện cái hồn của đất nước nhưng cũng đồng thời mang lại nét mới về hình ảnh Việt Nam đến đấu trường nhan sắc quốc tế" - người đẹp chia sẻ.

Dieu Linh  (1)

 

Bộ trang phục Sơn nữ H’Mông của NTK Ngô Mạnh Đông Đông gây ấn tượng với rất nhiều chi tiết đan xen của thổ cẩm gốc - loại vải có sử dụng họa tiết thêu tay của người H’Mông đặt từ Hà Giang mang về.

Mặc dù là trang phục dân tộc truyền thống nhưng NTK Ngô Mạnh Đông Đông khéo léo tiết chế các chi tiết lại và bổ sung thêm những phần nhỏ tinh tế để góp phần làm cho bộ trang phục trở nên tôn dáng và giúp cho Diệu Linh khi mặc có thể tỏa sáng.

Phần áo được may theo phom dáng người mặc và lấy cảm hứng từ trang phuc lễ cưới của người H’Mông. Bộ trang phục giúp Diệu Linh đẹp tựa như một cô thiếu nữ đang độ tuổi xuân sắc, tài năng, xinh đẹp.

Đi kèm với bộ áo váy còn có chiếc nón làm bằng tay, xỏ hạt theo họa tiết. Đôi boots riêng cũng sử dụng phần vải thêu được thực hiện chỉn chu, tỉ mỉ.

Dieu Linh  (12) 3

Cả bộ trang phục bao gồm vòng cổ, hoa tai bằng bạc nặng khoảng hơn 30 kg.

Được biết, Diệu Linh sẽ diện bộ trang phục này trong hoạt động chính thức đầu tiên hôm nay tại Thái Lan – phần chụp hình của cuộc thi. Hiện tại, gần như tất cả các thí sinh khắp thế giới đã có mặt đầy đủ tại Bangkok.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn