Không nhận học sinh có hình xăm trổ, đồng tính

Giáo dụcThứ Hai, 08/08/2016 12:32:00 +07:00

Một trường học liên cấp ở TP HCM thông báo "không nhận học sinh đồng tính, có xăm trổ phản cảm".

Cụ thể, trong thông báo tuyển sinh, nhà trường đưa ra 5 đối tượng không được trường nhận học, trong đó có quy định không nhận học sinh đồng tính hoặc bệnh nguy hiểm, lây nhiễm không nhận ở nội trú.

Quy định của trường đang vấp phải sự phản đối của nhiều phụ huynh khi cho rằng quy định như vậy là kỳ thị người đồng tính.

Truong hoc khong nhan hoc sinh dong tinh hinh anh 1

Trường học không nhận học sinh có hình xăm trổ phản cảm, học sinh đồng tính

Phụ huynh Nguyễn Hải Nam, Phú Nhuận cho biết “Đây là vấn đề nhạy cảm. Nước ta hiện đã công nhận kết hôn đồng tính, cho thấy tất cả giới tính đều công bằng, không phân biệt.

Việc học sinh bị đồng tính không ai mong muốn, đó cũng là nỗi khổ của phụ huynh và học sinh. Trường học là đơn vị giáo dục phải tiến bộ và công bằng chứ không phân biệt”.

Một phụ huynh khác cũng cho biết “không thể chấp nhận một đơn vị giáo dục lại kì thị người đồng tính”.

Giám đốc quản lý học sinh của trường này xác nhận chính bà là người ra quy chế tuyển sinh nói trên. Bà cũng cho biết, trước đó vấn đề này đã được trường thực hiện nhưng không công khai, đây là lần đầu tiên trường công khai quy định này.

Video: Trường học xây nhà vệ sinh cho người đồng tính

Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, việc trường quy định như vậy là làm trái với chủ trương. Sở sẽ đề nghị các đơn vị chuyên môn kiểm tra rà soát vấn đề này và có hướng giải quyết.

Liên quan đến vấn đề đồng tính, trước đó Quốc hội đã thông qua Bộ luật dân sự sửa đổi công nhận người đồng tính.

Cụ thể Điều 36 Bộ luật dân sự (sửa đổi) quy định: Cá nhân có quyền xác định lại giới tính. Việc xác định lại giới tính của một người được thực hiện trong trường hợp giới tính của người đó bị khuyết tật bẩm sinh hoặc chưa định hình chính xác mà cần có sự can thiệp của y học nhằm xác định rõ giới tính.

Việc xác định lại giới tính được thực hiện theo quy định của pháp luật. Cá nhân đã thực hiện việc xác định lại giới tính có quyền, nghĩa vụ đăng ký thay đổi hộ tịch theo quy định của pháp luật về hộ tịch; có các quyền nhân thân phù hợp với giới tính đã được xác định lại theo quy định của Bộ luật này và luật khác có liên quan.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn